95 kỹ sư, công nhân từ “chảo lửa”” Lybia về đến TP.HCM

26/02/2011 21:49 GMT+7

(TNO) 95 lao động làm việc tại “chảo lửa” chiến sự Lybia đã về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào khoảng 18 giờ 15 phút ngày 26.2 sau một chặng hành trình đầy vất vả.

Số công nhân nói trên thuộc  Công ty Cổ phần Lilama 10 (thuộc Tổng Công ty Xâp lắp máy VN) trở về nước trên chuyến bay QR 688 của Hãng hàng không Qatar Airways khởi hành từ Doha. Sau đó, vảo khoảng 21 giờ, 95 công nhân này sẽ từ TP.HCM bay về Hà Nội.


Anh Vũ Văn Lợi vui sướng ôm chầm lấy con gái và khóc khi gặp lại con tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) - Ảnh: Trần Duy

Cùng ngày, 11 công nhân cũng của công ty này cũng từ Dubai về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) trên một chuyến bay khác.

Theo lời của các công nhân trong đoàn, họ đã phải vất vưởng 2 ngày đêm tại sân bay ở Tripoli trong bầu khí hỗn loạn và thời tiết rét buốt. Anh Vũ Văn Lợi cho biết, anh thấy nhiều người bị thương nằm trên đường. Khu vực sân bay cũng được kiểm soát rất chặt.


Công nhân vui sướng khi về đến VN - Ảnh: Trần Duy

Ông Đỗ Văn Thưởng, Phó tổng giám đốc Công ty lắp máy VN cho biết, 106 nhân viên của công ty là kỹ sư, công nhân lành nghề được cử qua Lybia để sửa chữa cải tạo tổ máy nhiệt điện thuộc một nhà máy luyệt thép nằm ở thành phố Misurata (TP lớn thứ ba ở Lybia, cách thủ đô Tripoli khoảng 100km về phía đông- PV).


Nhiều công nhân cho biết họ vất vưởng 2 ngày đêm trước khi lên được máy bay trở về nước (ảnh chụp tại Lybia) - Ảnh: Phan Hòa

Ngay sau khi xảy ra chiến sự, các kỹ sư, công nhân của nhà thấu chính đã trở về nước.

Ông Thưởng cho biết thêm, số công nhân này qua Lybia làm việc dựa trên hợp đồng ký kết trọn gói giữa Lilama và một đối tác Anh.

Để có thể đưa 106 kỹ sư, công nhân về đến VN an toàn, trước đó, Lilama cùng đối tác đã thuê chuyên cơ bay thẳng từ Tripoli về Dubai. Sau khi đến Dubai. Lilama nhờ hãng hàng không Qatar Airways thu xếp về Doha và từ Doha về TP.HCM.


Công nhân VN vất vưởng chờ lên máy bay về nước (ảnh chụp tại Lybia) - Ảnh: Phan Hòa

Theo ông Thưởng, trước mắt, công ty tạm ứng cho mỗi công nhân mới từ Lybia về nước 1 triệu đồng/người và sẽ bố trí công việc khác cho họ trong vài ngày tới.

Trần Duy

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.