176 lao động VN ở Libya đã trở về an toàn

26/02/2011 08:47 GMT+7

(TNO) Lúc 4 giờ 10 sáng nay 26.2, sau 3 ngày 2 đêm, chiếc máy bay chở 176 lao động Việt Nam đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

>>  Hơn 4.500 lao động Việt Nam đang rời Libya
>>  Đưa máy bay sang Ai Cập đón lao động VN về nước
>> Lao động VN ở Libya chưa thể về nước
>> 2.000 lao động Việt Nam đã thoát khỏi Libya

Trước đó, dự kiến chuyến bay này sẽ hạ cánh vào lúc 4 giờ ngày 25.2. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Hiệp, Tổng Giám đốc Công ty Vinaconexmec - đơn vị đưa số lao động này sang Libya, nguyên nhân do nhiều sân bay quá tải, sau khi rời khỏi Libya quá cảnh sang Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), máy bay tiếp tục phải quá cảnh qua Ấn Độ rồi mới về đến Việt Nam nên thời gian trễ hơn so với lịch trình đúng 1 ngày.

Ông Hiệp cho hay: “Công ty đã thu xếp cho các lao động nghỉ ngơi tại trung tâm đào tạo của công ty. Nguyện vọng của các lao động đều muốn trở về nhà sớm nên chúng tôi đã bố trí các tuyến xe đưa lao động đến các bến xe gần nhất để trở về nhà đoàn tụ với gia đình. Công ty cũng đã ứng tiền hỗ trợ trước mắt cho mỗi lao động 1 triệu đồng mua vé tàu xe. Còn lại những vấn đề liên quan đến quyền lợi sẽ được giải quyết sau”.

Theo ông Đào Công Hải, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) trong những ngày tới sẽ có nhiều chuyến bay đưa các lao động trở về quê nhà.

“Sau khi về đoàn tụ với gia đình, nghỉ ngơi và ổn định tinh thần, nếu lao động nào có nguyện vọng tiếp tục đi lao động ở nước khác, chúng tôi sẽ ưu tiên tạo điều kiện", ông Hải nói.

Thu Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.