Xem & nghe

25/02/2011 07:56 GMT+7

Buổi nói chuyện chuyên đề về Thuyết âm dương trong văn hóa Việt - góc nhìn qua âm nhạc truyền thống do Tập đoàn FPT và GS Trần Văn Khê tổ chức vào lúc 18 giờ ngày 25.2 tại nhà riêng của GS Trần Văn Khê (đường Huỳnh Đình Hai, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Chương trình thảo luận, lý giải những đặc trưng của âm nhạc truyền thống Việt Nam trên quan điểm âm - dương, để thấy được đằng sau những giai điệu, thanh âm hài hòa sâu lắng quen thuộc ấy còn chứa đựng một triết lý văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt. (P.C.Tùng)

* Chính thức chọn biểu trưng Phú Yên. Ngày 24.2, Sở VH-TT-DL Phú Yên cho biết, Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã thống nhất chọn biểu trưng Phú Yên với hình tượng gồm: núi Đá Bia, sông Ba và bãi biển Tuy Hòa. Hình dãy núi Đá Bia được thể hiện bằng đường nét và mảng khối hình tam giác đơn giản, gọn gàng, có nhịp điệu. Trung tâm dãy núi là đỉnh Đá Bia hướng ra biển Đông, nơi đón nhận ánh mặt trời đầu tiên của nước ta, tượng trưng cho tính tiên phong, dũng cảm, cầu tiến, hội nhập và phát triển, sẵn sàng vươn ra biển lớn. Hình dòng sông Ba và bãi biển được thể hiện bằng hai nét cong nằm ngang, kết hợp với dãy núi bên trên tạo sự tương phản, hài hòa. Đồng thời tượng trưng cho tinh thần đoàn kết, trên dưới một lòng, vươn tới tương lai. (Đức Huy)

Đêm diễn đặc biệt của hai nghệ sĩ hàng đầu Úc là Leonard Grigoryan (đàn guitar) và Joseph Tawadros (đàn Oud - một biến thể của đàn guitar ở Ả Rập), do Tổng lãnh sự quán Úc tổ chức, sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 2.3 tại Nhà hát TP.HCM. Chương trình hòa nhạc guitar cổ điển này còn có sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ Thế Vinh và Thủy Tiên nhân kỷ niệm 10 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. (P.C.Tùng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.