Liều thuốc từ mật ong

25/02/2011 01:24 GMT+7

Nhờ chứa 22 loại a-xít amin và nhiều loại khoáng chất khác nhau, mật ong được xem có tác dụng cải thiện sức khỏe.

Sau đây là một số công dụng đặc biệt của mật ong, theo báo The Star (Malaysia) dẫn nguồn tin từ các chuyên gia dinh dưỡng.

Tăng cường hệ miễn dịch. Một trong những ích lợi cụ thể của mật ong là giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đặc tính kháng khuẩn và chống ô-xy hóa của mật ong giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ngừa bệnh tật.

Trị bỏng. Mật ong được sử dụng như liệu pháp tự nhiên trong điều trị vết thương, vết bỏng vì nó có thể hút hơi ẩm từ không khí và đẩy mạnh khả năng làm lành vết thương.

Ngừa nhiễm trùng, chống viêm sưng. Đặc tính kháng khuẩn của mật ong giúp ngừa nhiễm trùng; giúp giữ vết thương ngoài da sạch sẽ. Mật ong còn thực hiện chức năng chống viêm sưng, qua đó giảm tình trạng sưng phồng và đau nhức, thậm chí ngừa hình thành sẹo.

Cải thiện viêm khớp. Mật ong cũng đã được công nhận là liệu pháp tự nhiên giúp điều trị nhiều triệu chứng khác nhau như tình trạng đau nhức ở chân vận động viên, đau nhức do viêm khớp.

Giã rượu. Mật ong còn có tác dụng giã rượu vì có chứa hỗn hợp đường tự nhiên như fructose giúp đẩy mạnh quá trình ô-xy hóa chất cồn của gan.

Chữa đau họng. Nhờ đặc tính kháng khuẩn, mật ong không chỉ giúp thông họng mà còn giúp tiêu diệt một số loài vi khuẩn gây nhiễm trùng. Nhiều nghệ sĩ cũng thường dùng mật ong để thông họng trước khi biểu diễn. Để chống chứng viêm sưng họng, bạn có thể uống 1 muỗng mật ong hoặc súc miệng bằng hỗn hợp 2 muỗng mật ong, 4 muỗng nước chanh và một nhúm muối.

Chống mất ngủ. Chỉ cần uống một hơi một ly sữa nóng có hòa lẫn ít mật ong sẽ giúp bạn dễ ngủ. Hoặc thêm 1 hoặc 2 muỗng mật ong vào một tách trà hoa cúc và nhâm nhi dần dần.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.