Kinh doanh lừa đảo

25/02/2011 21:41 GMT+7

Đông đảo bạn đọc bày tỏ bức xúc của mình sau khi đọc bài viết Hàng dỏm rao trên truyền hình và Trắng da siêu tốc đăng trên Thanh Niên các ngày 24 và 25.2.

Thuốc mọc tóc cũng dỏm

Tôi có xem quảng cáo trên tivi về sản phẩm thuốc bôi kích thích mọc tóc sản xuất từ Tây Ban Nha. Tôi đã liên hệ với công ty và được nhân viên đến tận nhà bán cho 2 hộp (bán 1 tặng 1) với giá xấp xỉ 1 triệu đồng. Sau  thời gian dùng theo đúng chỉ dẫn ghi trên hộp thì tóc tôi ngày càng… rụng thêm. Tôi đã ngưng sử dụng và hỏi công ty thì được trả lời là thuốc này sẽ kích thích mọc tóc khi tóc cũ đã… rụng hết! Quá bức xúc và cảm thấy mình bị lừa dối tôi yêu cầu trả lại 1 hộp còn chưa sử dụng thì được báo là không trả lại được. Tiền mất, tóc thì vĩnh viễn không bao giờ mọc lại nữa. Đó là hậu quả những gì tôi nhận lãnh. Với tôi, đây là trò lợi dụng phương tiện thông tin đại chúng để lừa đảo. Vũ Thanh Vinh (vtvinh80@yahoo.com.vn)

Bán giá trên trời

Trước đây, việc quảng cáo rầm rộ vòng titan đã khiến rất nhiều khán giả truyền hình bị lừa và hiện nay là quảng cáo vàng nano, kim cương nhân tạo, mỹ phẩm cùng nhiều sản phẩm khác “có vấn đề”. Theo tôi, đài truyền hình phải xem xét lại chất lượng sản phẩm rồi hãy quảng cáo. Nếu nhà đài quảng cáo những sản phẩm kém chất lượng nhưng lại bán giá trên trời khiến nhiều người mắc bẫy thì chẳng khác nào đang nối giáo cho giặc. Nhiều sản phẩm dỏm vẫn được một số công ty kinh doanh bán nhan nhản nhưng chưa thấy cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra và xử phạt. (thanhthaobank99@yahoo.com)

Hãy tỉnh táo

Không riêng gì trang sức  mà các sản phẩm khác cũng vậy, người tiêu dùng đã từng bị tiền mất tật mang do tin vào quảng cáo. Với công nghệ quảng cáo linh hoạt, thu hút như hiện nay thì người tiêu dùng cần thực sự tỉnh táo. Ông bà ta nói rất hay “tiền nào của nấy”. Bên cạnh đó, thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có sự can thiệp để kiểu kinh doanh này không còn đường sống. Minh Quân (Tôn Đản, Q. 4, TP.HCM)     

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.