Ồ ạt mua xăng, dầu trước giờ tăng giá

24/02/2011 09:30 GMT+7

(TNO) Trước thông tin giá xăng sẽ tăng 2.900 đồng/lít từ 10 giờ ngày 24.2, khoảng 9 giờ sáng nay, nhiều người dân đã tranh thủ đi mua xăng, dầu.

Tại các cây xăng trên địa bàn thành phố Huế chật ních người chen lấn mua xăng trước thời điểm tăng giá xăng.

Đưa tay nhìn đồng hồ, một người dân cho biết: "Tôi chờ đã hơn 10 phút mà vẫn chưa đổ được xăng. Kiểu này đến lượt mình thì cũng đã đến giờ cây xăng áp dụng mức giá mới rồi. Đã mất công chờ, nhưng e là cũng không kịp".

Cũng với tâm lý này, không ít người dân buôn bán nhỏ lẻ đem can đến các cửa hàng xăng để mua xăng trước thời điểm tăng giá.

Tuy nhiên, không phải ai cũng mua được xăng. Do có quá đông người mua nên không ít trường hợp đành đem can không ra về bởi khi đến lượt họ thì cửa hàng xăng đã áp dụng mức giá mới.


Thất vọng ra về vì không kịp mua xăng trước giờ tăng giá - Ảnh Minh Phương

"Mình là dân buôn bán nhỏ, nghĩ đi mua trước cả nửa tiếng đồng hồ vậy là sẽ mua được, mong kiếm ít lời. Ai dè ra đây, ai cũng như mình, kéo nhau đi đổ xăng, đông quá nên đến lượt mình thì giá xăng đã nhảy từ 16.400 đồng/lít lên 19.300 đồng/lít", chị Nguyễn Thị Lan chia sẻ.

Trong khi đó tại TP Đà Nẵng, từ 9 giờ sáng nay, người dân đã ồ ạt kéo đến các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn để đổ xăng, dầu trước giờ tăng giá.

Tại khắp các cây xăng lớn ở trung tâm TP Đà Nẵng như Total Thái Phiên, Total Điện Biên Phủ, cây xăng Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương, Cửa hàng xăng dầu số 8... đều đông nghịt người. 9 giờ 45 phút, 15 phút trước thời điểm xăng dầu tăng giá, người dân càng kéo đến đông hơn.


Người dân ồ ạt đổ xăng trước giờ tăng giá - Ảnh Nguyễn Tú


Ông Nguyễn Nho Hậu - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng cho biết, 9 Đội QLTT đã kiểm tra tất cả các cây xăng nhưng chưa phát hiện trường hợp găm hàng, ngừng bán.

Ông Lữ Bằng - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết, trung bình mỗi ngày người dân TP Đà Nẵng tiêu thụ khoảng 1 triệu lít xăng, dầu. Đại diện các đơn vị cung ứng cho biết hiện nguồn xăng dầu dự trữ dư đến 20 - 30% so với nhu cầu tiêu dùng, đủ cung ứng cho cả khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


Mang cả can nhựa để trữ xăng - Ảnh Nguyễn Tú

Bà Hoàng Thị Bích Hoa, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty xăng dầu khu vực 5 (nắm 55% thị phần xăng, dầu TP Đà Nẵng) cho biết: “Trước thời điểm tăng giá, một số đại lý đề nghị chúng tôi cung ứng thêm dù chưa đến đợt nhập hàng mới. Do không đúng theo tiến độ nhập hàng nên chúng tôi không chấp nhận để tránh tình trạng trữ hàng, đầu cơ”.


Thay đổi giá xăng trên bảng giá tại Total Thái Phiên - Ảnh Nguyễn Tú

Tại Hà Nội, trước thông tin mỗi lít xăng A92 sẽ tăng thêm 2.900 đồng/lít từ 10 giờ sáng 24.2, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở Thủ đô bỗng nhiên đông nghẹt khách. Trong đó, nhiều người biết xăng tăng giá nên tranh thủ đi mua “chạy giá”.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, từ 9 giờ sáng nay, hầu hết các cây xăng tại  Hà Nội đều đông khách hơn bình thường. Cửa hàng xăng dầu số 4 nằm trên phố Trần Hưng  Đạo (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), lúc hơn 9 giờ sáng, đã có nhiều ôtô và xe máy xếp hàng chờ đổ xăng. Tuy nhiên, thời điểm này, không nhiều người biết thông tin xăng tăng giá. Anh Nguyễn Xuân Hùng (Hàng Bài, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay, sáng nay, lên cơ quan, nghe các đồng nghiệp kháo nhau xăng sắp tăng giá, ngó xe thấy gần chạm vạch hết xăng nên phải đi đổ.


Cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), lúc hơn 9 giờ sáng treo bảng giới hạn số xăng bán ra cho khách, chỉ 40.000 đồng/lần - Ảnh Trần Đan


Thông tin xăng tăng giá bán từ 10 giờ khiến cửa hàng xăng dầu Nam Đồng trên phố Tây Sơn (Hà Nội) đông nghẹt khách trong sáng nay - Ảnh Lê Quân

Tại cây xăng này, theo quan sát của chúng tôi, trên các cột bơm xăng vẫn còn tấm bảng thông báo, nội dung "cột bơm phục vụ khách hàng mua một mức 40.000 đồng/lần". Theo nhiều khách hàng, việc cửa hàng giới hạn số xăng được mua với mức tối đa 40.000 đồng/lần như thế này, là động thái cố tình chờ đến giờ G, khi xăng tăng giá.


Ôtô, xe máy xếp hàng rồng rắn mua xăng "chạy giá" - Trần Đan

Đến khoảng gần 10 giờ, tại nhiều cây xăng khác như cây xăng Nam Đồng trên đường Tây Sơn, cây xăng Trường Chinh, cây xăng nằm trên đường Láng (Hà Nội)…, cảnh hỗn loạn đã bắt đầu diễn ra, khi nhiều người kéo đến mua xăng. Thậm chí, tại cây xăng Trường Chinh, theo ghi nhận của chúng tôi, còn có nhiều người dân mang thêm can, chai… đi mua xăng dự trữ.


Xếp hàng chờ mua xăng, lúc gần 10 giờ trưa, tại cây xăng Trường Chinh (Hà Nội) - Ảnh Lê Quân

Tại cây xăng nằm trên đường Thái Thịnh, lúc hơn 10 giờ, có nhiều xe máy, ôtô xếp hàng dài đợi đến lượt vào đổ xăng. Tuy nhiên, thời điểm này, nhân viên bán xăng cho hay tạm ngừng bán hàng để kiểm kê. Theo nhiều người đợi mua xăng tại đây, rõ ràng đây là hành vi cố tình "găm" xăng chờ lên giá.


Có những người mang cả can để mua xăng dự trữ rất nguy hiểm - Ảnh Lê Quân

Đợi 30 phút mà không đổ được bình xăng, anh Nguyễn Tất Thắng, nhà ở ngõ 1101 đường Láng (Hà Nội) bức xúc cho biết, từ hơn 9 giờ, anh đã đến xếp hàng tại 3 điểm bán xăng là cây xăng Nam Đồng, Trường Chinh và Thái Thịnh, nhưng vẫn không mua được giọt nào.

Tin liên quan

 Bất ngờ vì giá xăng tăng cao kỷ lục
 Giá xăng tăng thêm 2.900 đồng/lít
 Thuế nhập khẩu 0% đối với xăng dầu 
 Nhiều trạm xăng tiếp tục "găm" hàng không bán
 Thị trường xăng dầu đang “méo mó”
 Chạy 10 cây xăng mua được... 20 lít
 Sớm điều chỉnh giá điện, than, xăng dầu
 Bán xăng, dầu nhỏ giọt

Minh Phương - Nguyễn Tú - Trần Đan - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.