Điện thoại cho người lớn tuổi

24/02/2011 08:52 GMT+7

(TNO) Trong bối cảnh ngày càng nhiều mẫu điện thoại ra đời nhắm vào giới trẻ, công ty Emporia (Áo) và đối thủ Doro (Thụy Điển) lại chuyển sang khai thác thị trường điện thoại dành cho người cao tuổi vốn từ lâu bị bỏ lửng.

Theo hãng tin AFP, các sản phẩm của hai hãng trên không tập trung vào chức năng kết nối người sử dụng với các mạng xã hội, nghe nhạc, xem ảnh hoặc phim... thay vào đó, những cái “alô” này được tích hợp các phụ kiện cần thiết dành cho người lớn tuổi như đèn pin, viết và giấy để ghi chú...

Ngoài ra, sản phẩm vẫn giữ nguyên kích cỡ và kiểu dáng như các mẫu điện thoại phổ biến khác nhưng được trang bị màn hình dễ đọc hơn, nút bấm lớn hơn cùng tính năng tương tác với máy trợ thính.

Chú trọng nhiều hơn đến sức khỏe của người sử dụng, công ty Doro vừa trình làng 2 mẫu điện thoại Easy và Plus. Cả hai đều có những nút bấm lớn, dễ sử dụng. Riêng Plus được thiết kế thêm một nút bấm SOS (số điện thoại cấp cứu khẩn cấp).

“Plus rất dễ sử dụng, kể cả với những người trong độ tuổi 80, 90, người bị lẫn hoặc suy giảm trí nhớ”, ông Ryan Trendell, người phụ trách hoạt động của công ty Doro tại Anh, cho biết.

Những sản phẩm điện thoại nói trên có giá dao động từ 50 - 100 euro (1,3 - 2,6 triệu đồng).

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.