Làm đẹp cho chồng

23/02/2011 10:14 GMT+7

“Tân trang” cho chồng không chỉ đem lại bộ mặt cho mình, mà còn là một phương thức giúp các bà vợ giữ chồng.

Xấu chàng hổ ai?

Thu Huyền, 30 tuổi - trưởng phòng PR một công ty thương mại ở Q.4, TP.HCM - luôn phải tham dự nhiều bữa tiệc xã giao, trong đó không ít lần phải đưa chồng đi cùng theo lời mời của đối tác. Tuy nhiên cũng không ít lần cô phải ngượng ngùng nhắc khéo chồng khi anh lóng ngóng trên bàn tiệc. Rút kinh nghiệm, cô cấp tốc tìm kiếm băng đĩa, sách vở hướng dẫn nghệ thuật ứng xử trên bàn ăn, mang về nhà cho chồng tham khảo. “Mua quần áo hàng hiệu, đồ đẹp cho chồng diện là một chuyện. Trang bị kiến thức ứng xử giúp chồng cũng quan trọng không kém. Nhưng làm thế nào để chồng vui vẻ tiếp thu và có ý thức tìm hiểu, học hỏi cũng là một nghệ thuật”, Phương Mai - một nữ doanh nghiệp trẻ thành đạt tại Q.Tây Hồ, Hà Nội, kết luận.

Giờ đây khi kinh tế các gia đình đã khá giả thì việc sắm sửa trang phục đẹp để đi các lễ tiệc, giao đãi quan trọng là việc phổ biến. Chồng ăn mặc đẹp, sang trọng, các bà vợ cũng hãnh diện hơn. Hạnh phúc và sự ổn định của một tổ ấm toát lên từ các đôi vợ chồng trong cách ăn mặc, ứng xử và chăm sóc lẫn nhau khi cùng xuất hiện nơi công cộng. Bởi vậy không ít doanh nhân người Nhật, người Hàn thường kín đáo quan sát các cặp vợ chồng khi ăn tiệc chiêu đãi để từ đó đánh giá tính cách, tư chất, trình độ văn hóa, đẳng cấp xã hội của đối tác. Để từ đó, họ có thể kết luận được đối tác là người như thế nào, có đáng tin để hợp tác làm ăn hay không.

Giúp nhau hoàn thiện

Để chồng luôn đẹp đẽ, bảnh bao, luôn nhận được sự quý trọng của mọi người xung quanh, các bà vợ không thể không đầu tư thời gian và công sức để “tân trang” chồng. Sự quan tâm và chăm sóc của các bà vợ thời hiện đại giờ đây không chỉ là nỗi lo lắng về miếng ăn giấc ngủ như trước kia, mà đa dạng hơn ở nhiều mặt: cái đẹp bên ngoài, nâng cao tri thức và bảo đảm sức khỏe.

Nhiều bà xã chủ động nhiều khoản chi kha khá để mua sắm quần áo, giày dép, đồng hồ, túi, bóp cho chồng. Thậm chí có người còn đổi điện thoại, thay xế hộp cũng chỉ vì muốn chồng dễ gây ấn tượng cho đối tác hơn.

Anh Trình - quản lý cơ sở spa Dáng Ngọc (Q.1, TP.HCM) cho biết trong các khách nam thường lui tới làm mát-xa mặt và mát-xa bụng tại đây, phần lớn là các ông được vợ dẫn đi tân trang. “Có những bà vợ rất kỹ tính, chọn nhân viên giỏi, đặt giờ cho chồng, thậm chí có bà còn ngồi chờ chồng làm đẹp hoặc nhường chồng làm trước khi thiếu thợ”, anh Trình kể.

Trong các trung tâm tập yoga ở TP.HCM có không ít cặp vợ chồng rủ nhau đi tập chung. Cũng không ít cô vợ muốn chồng thêm kiến thức xã giao khi ứng xử giao tế, đã mua sách vở, băng đĩa về nhà giả bộ mình tự tham khảo, nhưng rủ chồng xem chung cho vui, hoặc tự bày biện bàn tiệc, tập cho chồng dần có thói quen giao tiếp từ những điều nhỏ nhặt nhất như đĩa để bên nào, khăn ăn nên gấp ra sao, cách rót rượu vang thế nào để không sánh…

Từ những cách học tưởng chừng vô tình này lại dần ngấm vào các ông chồng rất hiệu quả, giúp họ tự tin và thoải mái hơn rất nhiều khi giao tiếp bên ngoài. Trân trọng chồng, cùng giúp nhau hoàn thiện hơn và biết sẻ chia cuộc sống - có ông chồng nào lại dại dột không cưng bà vợ như thế?

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.