Hỗ trợ lao động Việt Nam tại Libya

23/02/2011 09:15 GMT+7

Ngày 22.2, ông Đào Công Hải, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động (QLLĐ) ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, những ngày qua, từ thông tin tại TP Benghazi (Libya) đang diễn ra các cuộc biểu tình và có xu hướng lan rộng ra các TP và địa phương khác của Libya, Cục đã có công văn chỉ đạo các DN đưa LĐ Việt Nam sang làm việc tại Libya.

Theo đó, cơ quan này yêu cầu, các DN chỉ đạo các cán bộ đại diện tại Libya theo dõi sát tình hình, nếu có ảnh hưởng đến tính mạng, công việc, thu nhập của LĐ Việt Nam, phải báo cáo kịp thời Ban quản lý LĐ, Đại sứ quán Việt Nam tại Libya để được hướng dẫn và hỗ trợ xử lý; đồng thời, khuyến cáo người LĐ tránh những địa điểm có biểu tình, tránh tụ tập nơi đông người.

Theo ông Hải, hiện có khoảng gần 10.000 LĐ Việt Nam đang làm việc tại Libya, tập trung chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng. Dự kiến năm 2011, Việt Nam sẽ đưa khoảng 4.000 người sang làm việc tại quốc gia này, tuy nhiên, nếu diễn biến tình hình chính trị tiếp tục theo chiều hướng xấu, để đảm bảo an toàn, Chính phủ hai nước sẽ có trách nhiệm đưa các LĐ Việt Nam về nước.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.