Nhiều trạm xăng tiếp tục "găm" hàng không bán

22/02/2011 09:18 GMT+7

* Cà Mau: Phát hiện 45 cây xăng "găm" hàng chờ giá (TNO) Sáng nay 22.2, cũng như trong các ngày qua, nhiều cây xăng trên cả nước vẫn đóng cửa hoặc bán cầm chừng... Trong khi đó, giá bán lẻ xăng dầu bên ngoài ở nhiều nơi được thổi lên 25 - 30 ngàn/lít. >> Thị trường xăng dầu đang “méo mó”

Tại Cà Mau, theo ghi nhận của Thanh Niên, đại lý bán lẻ xăng - dầu Minh Thông trên tuyến lộ liên huyện Cái Nước - Đầm Dơi có ba trụ bơm xăng, thì có đến 2 trụ được trùm bọc nilon.

Giải thích cho việc “trùm” cây xăng của mình, chủ doanh nghiệp này nói do hai trụ xăng bị hư không bơm xăng lên được.

Còn dọc trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn từ Cà Mau đi Cái Nước, một số cây xăng đóng cửa và được chủ doanh nghiệp giải thích đã hết xăng, dầu để bán.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Minh Thảo, Phó Giám đốc Sở Công thương, kiêm Chi cục Trưởng Chi cục quản lí thị trường tỉnh Cà Mau cho biết: Vừa qua ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra 145 cây xăng - dầu trên địa bàn tỉnh Cà Mau, phát hiện 45 trường hợp găm hàng chờ giá. Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý. Trong thời gian tới, ngành chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm doanh nghiệp nào “găm” hàng.

Trước đó, Sở Công thương Cà Mau đã lập đường dây nóng: 0913639445 để người dân cung cấp thông tin, địa chỉ những doanh nghiệp xăng - dầu găm hàng chờ giá.

Ngày 21.2, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bạc Liêu kiểm tra hàng loạt doanh nghiệp, đại lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, đã phát hiện 3 điểm đóng cửa, không bán cho khách hàng.
Bao gồm: DNTN Ba Hào (ấp Chủ Chọt, xã Ninh Thạnh Lợi, H.Hồng Dân); DNTN Thanh Thủy (ấp Vĩnh Đông, xã Vĩnh Thanh, H.Phước Long) và đại lý bán lẻ xăng dầu Quang Minh (thị trấn Hòa Bình, H.Hòa Bình).

Lúc 21 giờ đêm 21.2, từ nguồn tin của Thanh Niên, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Thủ Đức - Chi cục QLTT TP.HCM đã ập vào kiểm tra, lập biên bản trạm xăng dầu 27-7 (đường Kha Vạn Cân, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức, thuộc Công ty CPTM nhiên liệu Cửu Long) vì đóng cửa sớm, không bán cho khách.

Từ nguồn tin bạn đọc phản ánh, PV Báo Thanh Niên có mặt tại trạm xăng 27-7 lúc 20 giờ 45 phút. Tại đây có một nhân viên trạm xăng nhưng không đổ xăng cho khách, chỉ dọn dẹp, tắt điện, kéo rào đóng cửa trạm, nghỉ bán.

Nhận được tin báo, lực lượng QLTT Thủ Đức đã tới kiểm tra. Dù có mặt cán bộ QLTT nhưng khi khách đến đổ xăng thì nhân viên vẫn không chịu bán hàng. Cán bộ QLTT phải can thiệp, “ra lệnh” bán xăng cho khách thì nhân viên mới miễn cưỡng bán.

Đội trưởng Đội QLTT Thủ Đức cho biết: “Trạm xăng này vi phạm vì đóng cửa sớm, không chịu bán hàng cho khách… Bước đầu nhân viên trạm xăng thừa nhận những điểm này nhưng giải thích do nhân viên mệt quá nên nghỉ bán. Chúng tôi tiếp tục kiểm tra để làm rõ sai phạm”.

Gia Bách - Trần Thanh Phong - Hoàng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.