ĐH Bách khoa Hà Nội không nhận thí sinh thi nhờ!

22/02/2011 09:56 GMT+7

Theo PGS Hoàng Minh Sơn - Trưởng phòng Đào tạo ĐH Bách khoa Hà Nội, trong mùa tuyển sinh năm nay, ĐH Bách khoa Hà Nội quyết định không nhận thí sinh thi nhờ.

Điều này khiến rất nhiều người khó hiểu vì từ trước đến nay chưa từng có tiền lệ một trường ĐH có tổ chức thi từ chối các thí sinh đăng ký dự thi vào những trường không tổ chức thi thi nhờ vào trường mình.

PGS Hoàng Minh Sơn giải thích về quyết định này: "Đến hiện tại, trường cảm thấy không đủ sức để làm tốt công việc này nữa và muốn tập trung vào kỳ thi cho những thí sinh đăng ký vào trường, để đảm bảo chất lượng kỳ thi của trường. Các trường khác có thí sinh thi nhờ cần có trách nhiệm hơn. Cứ như hiện nay thì rất không công bằng cho các trường đồng ý cho thí sinh thi nhờ. Ngay cả trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng phải ký hợp đồng với các trường cho thí sinh thi cụm thi Quy Nhơn và Vinh, tốn kém nhiều thứ".

Phó hiệu trưởng một trường ĐH tại TP.HCM cho biết: "Mỗi năm, trường tôi nhận gần 1.000 thí sinh thi nhờ vào trường khác. Công tác tuyển sinh hết sức tốn kém và phức tạp. Nhưng từ trước đến nay trường chưa hề nghĩ đến việc không nhận thi nhờ. Nếu trường cũng quyết định như ĐH Bách khoa Hà Nội, chắc chắn sẽ bớt đi rất nhiều điều phức tạp trong việc tổ chức thi cho các thí sinh này".

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.