Cười không nổi!

22/02/2011 09:53 GMT+7

Chủ nhật 13.2 vừa qua, đông đảo phụ huynh ở TP.HCM và nhiều tỉnh, thành khác đã đưa con em đến Thảo Cầm Viên Sài Gòn vui chơi. Trong đó, khu vực xôm tụ nhất là sân khấu chính, nơi diễn ra các tiết mục xiếc và tấu hài.

11 giờ 20, khi vẫn còn đang phấn khích với những màn biểu diễn thú vị, dễ thương của một chú khỉ tinh khôn, hàng trăm khán giả nhí bỗng trở nên ngơ ngác khi đến tiết mục tấu hài của hai người đàn ông. Một số câu đầu tiên được thể hiện trên sân khấu là: “Chào chiến hữu. Mở mắt ra là thấy nhậu”; “Đàn ông không dê không xài” (?!). Mặc kệ cảm xúc sượng sùng của người xem, hai diễn viên vẫn vô tư thi thố “tài năng” của nhau, qua lối nhại lời giới thiệu của ca sĩ cho đến cách làm thơ nhanh cấp kỳ. Một anh mào đầu: “Trăng hôm nay sáng quá - Cho anh hun cái má”(cười hề hề). Anh kia ứng đối: “Trăng hôm nay mới lú - Cho anh hun cái…” (cười hề hề một tràng dài). Sợ khán giả vẫn chưa rõ nghĩa, một anh bồi thêm: "Cho anh hun cái bé bú”.

Tiếp đó, hai người chuyển sang phần “thi làm thơ dân gian đề tài châm biếm”, trong đó có những câu: “Cha già con mọn chơi vơi - Cha làm chết mẹ, con chơi tối ngày” hoặc “Xa quê hương nhớ mẹ hiền - Lâu lâu mẹ nhớ gửi tiền cho con”. Chưa hết, họ còn thách đố nhau làm thơ với “đề tài ăn nhậu”. Một người ra đề: “Đất lành chim đậu”. Người kia đáp: “Đại diện cánh đàn ông, tui xin trả lời: Đất không lành ta nhậu chim luôn!”… Hai người lại cười hề hề ra chừng đắc ý lắm.

Đầu năm, ai cũng mong muốn có những nụ cười sảng khoái để cả năm vui vẻ. Thế nhưng, cái cách thể hiện như trong tiết mục hài nói trên đã khiến nhiều khán giả chỉ biết chép miệng hoặc cười… méo vì không phù hợp với đối tượng khán giá. Chị Hà - người có con học tại trường Tiểu học Hồ Văn Huê (P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) than thở: “Không kịp dẫn cháu đi nơi khác để... né, cả nhà tôi đành chịu trận. Tôi không hiểu tại sao ban tổ chức Thảo Cầm Viên Sài Gòn lại cho tiết mục nhảm nhí, phản cảm kiểu này xuất hiện thoải mái trong khi đây là điểm công cộng, thường có nhiều trẻ em đến tham quan, học tập?”.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.