Truy tố 21 bị can buôn bán gần 35 kg heroin

21/02/2011 17:40 GMT+7

(TNO) Nguồn tin từ Viện KSND Tối cao cho biết, cơ quan này vừa ra cáo trạng truy tố 21 bị can về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm xảy ra tại Hòa Bình, Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Lạng Sơn.

Vụ án được phát hiện vào tháng 9.2009, khi Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình bắt quả tang hai người đi xe ô tô vận chuyển 5 bánh heroin từ Sơn La về Hà Nội. Mở rộng điều tra, cơ quan công an khởi tố 27 bị can, trong đó có 6 bị can đang bỏ trốn.

Cơ quan tố tụng xác định trong khoảng thời gian từ năm 2007-2009, các bị can đã thực hiện hành vi mua bán, vận chuyển 98 bánh heroin (tính bình quân một bánh heroin có trọng lượng 351,402g thì tổng số ma túy đường dây này mua bán trái phép lên tới 35 kg).

Cũng theo cơ quan tố tụng, đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, được tổ chức chặt chẽ tinh vi tại nhiều địa phương.

Cầm đầu đường dây này là Hà Ngọc Lương (sinh năm 1983, ngụ huyện Mai Châu, Hòa Bình). Sau khi học xong lớp 12, Lương xuống Hà Nội sống lang thang rồi thông qua một số người quen và người nhà ở Hòa Bình, Sơn La móc nối cùng các đồng phạm khác mua bán trái phép 40 bánh heroin.

Một đồng phạm tích cực của Lương là Trần Thị Thu Điệp (sinh năm 1987, ở Cẩm Phả, Quảng Ninh). Tuy đang là sinh viên của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội nhưng do hám lợi nên Điệp đã cùng Lương thuê nhà chung sống như vợ chồng và tham gia cùng các đồng phạm khác mua bán trái phép 30 bánh heroin.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.