Những ngày tháng thực sự ý nghĩa

21/02/2011 09:35 GMT+7

19 năm gắn bó với công tác Đoàn là ngần ấy năm cho tôi những ngày tháng sống thực sự có ý nghĩa. Đó là những tháng ngày mà tôi có được cuộc sống sôi nổi, vô tư và nhiệt tình.

Tôi đã có được sự trưởng thành từ những hoạt động thiết thực. Và có lẽ với tôi, dấu ấn đậm nét không bao giờ phai trong tâm trí là những hoạt động cứu trợ sau những mùa bão lũ của lực lượng cán bộ Đoàn, Hội chúng tôi.

Còn nhớ năm 2006, cơn bão Xangsane đổ bộ vào Đà Nẵng và tàn phá thành phố này một cách tàn khốc - nhà sụp, nhiều vùng bị cô lập, đường sá, cầu cống bị phá hủy, nhiều gia đình rơi vào cảnh mất mát. Ngay sau cơn bão, từ mọi ngả của TP, những cán bộ Đoàn đã hăng hái xắn tay áo bắt đầu những hoạt động tình nguyện giúp đỡ người dân gượng đứng dậy. Hàng cứu trợ từ những tỉnh, thành đổ về Đà Nẵng ngày càng nhiều, mà đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt của TP tham gia vào việc phân phát, đưa hàng đến những vùng bị bão lũ phá hoại; giúp người dân dựng lại nhà, sửa lại đường sá, cầu cống... Khó khăn không phải là ít, nhưng các bạn đoàn viên, thanh niên không hề ngại ngần, cứ hăng hái nhiệt tình cống hiến sức trẻ của mình vào những công việc xã hội đầy ý nghĩa ấy. Chúng tôi đã hoạt động tích cực quên ăn, quên ngủ... Bóng dáng màu áo xanh tình nguyện có mặt ở khắp các vùng khốn khó sau bão. Năm ấy, để vận động giúp đỡ người dân vùng bão lũ, chúng tôi đã kêu gọi tổ chức giải bóng đá, quyên góp được 6 tỉ đồng. Số tiền này sau đó được biến hành hàng hóa, thành nhà cửa cho những người nghèo gặp khó khăn sau bão lũ... Đó là niềm hạnh phúc của những người trẻ chúng tôi ngày ấy, mong mang đến cho những gia đình khó khăn chút hạnh phúc, dù nhỏ nhoi nhưng có sức mạnh động viên rất lớn.

Dù bây giờ đã chuyển sang công tác khác, nhưng bản thân tôi vẫn luôn cảm thấy nhớ những hoạt động Đoàn ngày ấy, bởi chính những hoạt động này đã cho tôi những giây phút cọ xát với thực tế, để ngày càng trưởng thành hơn. Và tôi quý trọng mỗi giây phút mình được đứng trong hàng ngũ cán bộ Đoàn.

Chị Đặng Thị Kim Liên (Chủ tịch Liên đoàn Lao động Đà Nẵng, nguyên Chủ tịch Hội LHTN TP Đà Nẵng)

Diệu Hiền (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.