Lắp đặt xong đường ống cấp nước chính TP.HCM

21/02/2011 19:42 GMT+7

(TNO) Ngày 21.2, ông Bạch Vũ Hải, Phó tổng giám đốc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) xác nhận đường ống cấp nước chính cho khu vực trung tâm TP.HCM D2000 mm đã được lắp đặt xong và đang vận hành tốt.

>> Dời đường ống, nước sẽ thiếu và đục

Hạng mục di dời ống cấp nước D2000 mm tại chân cầu Điện Biên Phủ thuộc gói thầu 10A dự án Vệ sinh môi trường thành phố, lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã được thực hiện trước Tết Nguyên đán.


Thi công lắp đặt đường ống cấp nước mới - Ảnh: Trần Duy

Theo nhận định của Sở GTVT, việc di dời ống cấp nước D2000 mm là hết sức cấp bách vì ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thực hiện các gói thầu số 7, 7A, 10C…

Ngoài ra, bất kỳ sự cố nào xảy ra trong quá trình thực hiện công tác di dời, đặc biệt là trong các công tác cắt và đấu nối đường ống hiện hữu vào đường ống mới, đều gây hậu quả nghiêm trọng đến việc cung cấp nước sinh hoạt cho cư dân thành phố.

Đường ống cấp nước mới được thay thế cho ống cấp nước cũ đã tồn tại hơn 40 năm nay. Những ngày qua, đường ống cấp nước mới vận hành làm tình hình cấp nước của khu vực trung tâm thành phố được cải thiện rõ rệt.

Công tác di dời đường ống cấp nước phức tạp này do Sawaco làm chủ đầu tư; Công ty T.D.Williamso (Mỹ) là đơn vị thi công.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.