“Nghề sửa chữa ĐTDĐ và những điều cần biết”

22/02/2011 16:19 GMT+7

(TNO) ĐTDĐ là sản phẩm công nghệ cao, có số người dùng rất đông, do vậy sửa chữa ĐTDĐ đang trở thành một trong những nghề "hot" của giới trẻ hiện nay.

Nhằm giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin về nghề thú vị này, Thanh Niên Online đã phối hợp cùng Công ty CPS Vietnam tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến với chủ đề “Nghề sửa chữa điện thoại di động và những điều cần biết ” vào lúc 14 giờ 30 ngày 22.2.

Khách mời tham gia buổi tư vấn trực tuyến có: Ông Hồ Đức Sinh - Chủ tịch, Giám đốc điều hành CPS Vietnam; ông Đỗ Phú Hùng - Trưởng phòng Kỹ thuật CPS Vietnam; bà Trương Thị Thanh Nhàn - Trưởng phòng Tư vấn - Đào tạo CPS Vietnam.

Dưới đây là toàn bộ nội dung của buổi tư vấn trực tuyến. Bạn đọc có thể truy cập vào địa chỉ www.cps.vn để tìm hiểu thêm về nghề sửa chữa điện thoại di động.

* Em rất mê game trên điện thoại xin hỏi có chỗ nào dạy em sáng tác game trên điện thoại được không? (Kim Thuận - Mỹ Tho, Tiền Giang)

- KS Đỗ Phú Hùng, Trưởng phòng Kỹ thuật CPS Vietnam: Để viết ra những chương trình game cho điện thoại di động bạn phải tham gia học các khóa về lập trình ứng dụng trên điện thoại di động tại các trung tâm đào tạo lập trình viên. Nghề này yêu cầu trình độ học vấn tối thiểu 12 trở lên và phải hiểu biết về máy vi tính.

* Tôi đang là công nhân, muốn học nghề sửa Điện thoại di động để mở tiệm vậy cho tôi hỏi trình độ của tôi có học được nghề này không? Tôi không biết gì về điện tử? (Trần Hải - Bình Thạnh)

- Bà Trương Thị Thanh Nhàn, Trưởng phòng Tư vấn - Đào tạo CPS Vietnam: Để theo được nghề này bạn cần có trình độ lớp 9 trở lên. Còn về kiến thức điện tử khi bạn tham gia lớp học tại CPS Vietnam bạn sẽ được đào tạo kiến thức về điện tử cơ bản để bạn có thể học sửa Điện thoại di động. Chúc bạn thành công!

* Cho em hỏi dòng Nokia SL3 bị lỗi simlock đã có phương pháp nào sửa lỗi hay chưa? (Hữu Phong, TP.HCM)

- KS Đỗ Phú Hùng: Hiện nay có 1 số thiết bị hỗ trợ sửa lỗi simlock 3 (SL3) như Mx-Key, UB… bạn có thể tìm mua, tuy nhiên chỉ sửa được một số ít dòng máy SL3. Bạn có thể vào diễn đàn www.diendan.cps.vn để xem kỹ hơn các bài viết chi tiết hơn cho vấn đề này.

* Con gái có học được nghề sửa điện thoại không? Em là con gái nhưng rất thích nghề điện tử (Nguyễn Mi, Q.3, TP.HCM)

- Trương Thị Thanh Nhàn: Theo tôi được biết ở Trung Quốc nghề sửa chữa điện tử hay điện thoại di động thì nữ giới chiếm số lượng khá lớn điều này là phù hợp vì tố chất của một người làm nghề sửa điện thoại di động là sự nhẹ nhàng, khéo léo, kỹ tính và tỉ mỉ, tuy nhiên nghề này cũng chịu khá nhiều áp lực. Ở Việt Nam cũng có nhiều nữ giới tham gia nghề sữa chữa điện thoại di động khá thành công. Chúc bạn thành công.

* Tôi tự mày mò và sửa được vài lỗi trong điện thoại di động, tôi thấy thích nghề này, cho tôi hỏi có nên đi học ở các tiệm điện thoại không? (Đức Hải - Phú Yên)

- Trương Thị Thanh Nhàn: Trong bất kỳ nghề nào nếu có sự đam mê thì tất yếu sẽ có sự thành công, theo như bạn nói thì bạn là người có sự đam mê vì vậy bạn có tố chất để trở thành thợ giỏi trong nghề này.

Theo tôi bạn vào các trường dạy nghề, trung tâm dạy nghề uy tín để theo học vì chỉ có ở đấy mới có đầy đủ giáo trình, trang thiết bị để cung cấp đủ kiến thức căn bản phục vụ cho việc sửa chữa điện thoại di động tốt hơn. Chúc bạn luôn thành công trên con đường bạn chọn.

* Tôi đang học ở một tiệm sửa điện thoại di động, nhưng người ta dạy không hiểu lắm vậy có nên học tiếp? Và làm sao để học cho tốt xin chia sẻ bí quyết với. Cảm ơn quý báo. (Khoa Huân, TP.HCM)

- KS Đỗ Phú Hùng: Ở các cửa hàng điện thoại di động họ dạy theo phương thức truyền nghề, không có giáo trình hoặc một chuẩn mực nào cả. Ngoài ra họ không dạy lý thuyết mà chủ yếu là dạy thực hành sửa chữa theo kinh nghiệm làm cho người học cảm thấy mơ hồ kiến thức chuyên môn học được rất ít so với thực tế. Để người học tiếp thu bài dễ hiểu thì phải kết hợp giữa lý thuyết và thực hành thật tốt, vì vậy lý thuyết chính là nền tảng để thực hành. Theo tôi nếu không hiểu, bạn không nên học tiếp mà nên vào các trung tâm dạy nghề uy tín để học những cái cơ bản rồi, sau đó nếu thích bạn có thể quay lại cứa hàng để học thì sẽ tốt hơn.

* Hiện nay cháu học lớp 10 nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên cháu không đi học tiếp được và dự định học nghề sửa chữa điện thoại di động để sớm có nghề trong tay và làm việc kiếm tiền nhằm giúp cho cha mẹ cháu có tiền chữa bệnh. Do đó cháu muốn biết học "nghề sửa điện thoại di động" khoảng bao lâu, kinh phí học là bao nhiêu, học tại đâu, học xong có việc làm liền không? Xin các cô chú trả lời giúp cháu. (Huỳnh Hữu Quang,Vĩnh Long)

- Ông Hồ Đức Sinh: Bạn nên cố gắng học hết THPT. Đó là phương án tốt nhất. Việc học sửa điện thoại di động thường mất thời gian từ 4 đến 7 tháng với học phí khoảng 9,9 triệu đồng. Với lượng thuê bao điện thoại rất lớn như hiện nay thì cơ hội việc làm sau khi học xong là rất nhiều.

* Tôi ra nước ngoài sinh sống, nhưng chưa biết sẽ làm gì bên đó vì học lực tôi không cao, tôi thích hợp với nghề sửa chữa hơn, vậy tôi học nghề sửa Điện thoại di động ở đây thì ra nước ngoài có mở tiệm sửa điện thoại  được không? (Bill, Thành phố)

KS.Đỗ Phú Hùng: Đối với nghề sửa chữa Điện thoại di động không cần có học lực cao, chỉ cần tốt nghiệp phổ thông cở sở là có thể học được nghề sửa chữa Điện thoại di động. Nếu bạn thấy thích hợp với nghề sửa chữa Điện thoại di động thì bạn nên theo học một khóa sữa Điện thoại đi động tại CPS Vietnam, đã có khá đông đồng bào Việt kiều bên Mỹ đã từng về nước và đăng ký học tại CPS Vietnam sau đó quay về Mỹ mở cửa hàng Điện thoại di động khá thành công. Theo như họ kể lại ở bên đó không có cửa hàng và trung tâm sửa chữa Điện thoại di động nào. Và mỗi lần đem đi các Trung tâm bảo hành họ sửa với giá rất đắt, vì vậy tôi nghĩ đây là cơ hội tốt cho bạn.

* Máy em nghe và gọi mà hình màu đen, có điện thoại không biết là ai gọi, như thế là bị làm sao? (Trần Thị Nhàng, TP.HCM)

- KS Đỗ Phú Hùng: Máy bị hư phần hiển thị màn hình, có thể là do màn hình bị hư hoặc là bị lỗi trên mainboard. Bạn có thể đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại di động để kỹ thuật kiểm tra và chuẩn đoán tình trạng chính xác của máy.

* Tôi có điện thoại Samsung đắt tiền bị hỏng không dám đem ra tiệm sửa vì sợ bị tháo phụ tùng máy, vậy cho hỏi CPS Vietnam có nhận sửa điện thoại di động không? Lấy ngay được không? (Tuan Lanh, Q.6)

- KS.Đỗ Phú Hùng: Hiện nay tại công ty CPS Vietnam có nhận sửa chữa tất cả các dòng máy điện thoại di động có trên thị trường Việt Nam. mời bạn đem máy đến trung tâm của CPS Vietnam để được tư vấn và sửa chữa, vấn đề lấy ngay được hay không còn tùy thuộc vào tình trạng hư hỏng của máy nặng hay nhẹ. Thân chào!

* Tôi có thể theo học nghề này ở đâu, xin cho biết địa chỉ cụ thể, thời gian học...? (Ngo My Ha, TP.HCM)

- Trương Thị Thanh Nhàn: Hiện tại CPS Vietnam đang phát triển 5 chi nhánh tại TP.HCM, bạn vui lòng truy cập trang web www.cps.vn để tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo và chọn địa điểm gần nhất để đến đăng ký học.

* Cho em hỏi công nghệ CDMA là gì? Hình như mạng SFone sử dụng công nghệ này? Vậy nó có gì hay? (Nguyen Khanh, Đà Nẵng)

- KS.Đỗ Phú Hùng: CDMA viết đầy đủ là Code Division Multiple Access nghĩa là Đa truy nhập (đa người dùng) phân chia theo mã. GSM phân phối tần số thành những kênh nhỏ, rồi chia sẻ thời gian các kênh ấy cho người sử dụng. Trong khi đó thuê bao của mạng di động CDMA chia sẻ cùng một giải tần chung. Mọi khách hàng có thể nói đồng thời và tín hiệu được phát đi trên cùng 1 giải tần. Các kênh thuê bao được tách biệt bằng cách sử dụng mã ngẫu nhiên. Các tín hiệu của nhiều thuê bao khác nhau sẽ được mã hoá bằng các mã ngẫu nhiên khác nhau, sau đó được trộn lẫn và phát đi trên cùng một giải tần chung và chỉ được phục hồi duy nhất ở thiết bị thuê bao (máy điện thoại di động) với mã ngẫu nhiên tương ứng. Áp dụng lý thuyết truyền thông trải phổ, CDMA đưa ra hàng loạt các ưu điểm mà nhiều công nghệ khác chưa thể đạt được.Thân ái!

 

Ông Hồ Đức Sinh (phải) - Chủ tịch, Giám đốc điều hành CPS Vietnam đang trả lời câu hỏi của bạn đọc - Ảnh: Thanh Hải

* Chương trình có thể chỉ cho tôi cách làm sao để biết điện thoại mình đem đi sửa có bị "luộc" pin và màn hình hay không? (Đoàn Thiện Công, TP.HCM)

- KS.Đỗ Phú Hùng: Khi giao máy cho bộ phận tiếp nhận máy của bạn, bộ phận này sẽ yêu cầu bạn ký tên trên màn hình, trên mainboard và trên pin của máy. Khi máy được sửa chữa xong, bộ phận này sẽ yêu cầu bạn xem lại các chữ ký trên thiết bị của bạn, qua đó bạn có thể biết chính xác được thiết bị đó có phải là của mình hay không.

* Em mới bị rớt iPhone xuống đất rất mạnh và điện thoại đứng luôn im ru không chạy được, nó bị gì vậy thầy cô? (Trần Duy, Q.2)

- KS.Đỗ Phú Hùng: Tình trạng máy bị rớt nếu nhẹ thì bị hở linh kiện, nếu nặng có thể cong board mạch hoặc rạn nứt mạch in trên board mạch, nên thường gây ra các hiện tượng treo máy, mất nguồn, không lên màn hình…, nếu  gặp tình trạng này bạn nên tháo pin ra (nếu có thể) và đem đến các trung tâm để được tư vấn và sửa chữa. Thân chào!

* Em đang là học sinh lớp 12 và sắp thi đại học. Xin trường CPS giải thích rõ về tiêu chuẩn đầu vào để học sửa chữa ĐTDĐ, thời gian và chi phí học là bao nhiêu? Nếu em không tốt nghiệp lớp 12 thì có được học không? Mong trường giải đáp giúp em. Cám ơn trường! (Lê Ngọc Trâm Anh, Khánh Hòa)

- Trương Thị Thanh Nhàn: Hiện nay, để học khóa Kỹ thuật viên chuyên nghiệp bạn chỉ cần tốt nghiệp lớp 9/12. Với khóa học này, bạn được đào tạo từ căn bản đến nâng cao trong thời gian 7 tháng. Học phí trọn khóa là 9,9 triệu đồng. Điều kiện là bạn đủ tiêu chuẩn tham gia học tại CPS Vietnam. Mong sớm gặp bạn tại trung tâm.

* Tôi đang xài iPhone 3G nhưng không coi được youtube và các clip video, vậy làm sao để coi được? (Dung Lary, Dak Lak)

- KS.Đỗ Phú Hùng: Để xem được các video clip trên youtube bạn mở WIFI, mạng 3G hoặc GPRS rồi khởi động chức năng YouTube (biểu tượng hình cái tivi) có sẵn trên iPhone là có thể xem được bình thường mà không cần cài thêm bất cứ gì vào, tuy nhiên nếu bạn muốn xem video clip khác ngoài youtube thì sẽ không được vì máy dòng iPhone không hỗ trợ chức năng Flash, trong khi hầu hết các trang wed đều dùng chức năng Flash để xem phim. Vậy để xem được các video clip này bạn phải dùng máy tính để tải về và dùng các phần mềm chuyển đổi định dạng sang Mp4 hoặc Mov sau đó chép vào iPhone thì sẽ xem được. Thân chào bạn.

* Tôi có điện thoại màn hình bị đen muốn lấy miếng màn hình tương đương chuyển sang để dùng có được  ko? Xin cám ơn ban tư vấn (Nguyen Van Dien, Q.2)

- KS.Đỗ Phú Hùng: Màn hình tương đương là màn hình cùng model của máy thì thay vào hoàn toàn được.

* Em xin hỏi học nghề sửa chữa ĐTDĐ cần có tố chất nào? Người đam mê tìm tòi máy móc như em có học nhanh hơn người bình thường không? (Nhựt, Bình Tân)

- Trương Thị Thanh Nhàn: Có đam mê, kiên nhẫn theo nghề, đặc biệt là kiềm chế sự nóng tính vì khi nóng tính thì rất dễ dẫn đến hư máy. Người có đam mê, chịu khó tìm tòi học hỏi thì chắc chắn sẽ tiếp sẽ lãnh hội kiến thức một cách nhanh chóng, chúc bạn thành công với con đường mình sẽ chọn.

* Tôi có nghe các dòng điện thoại cao cấp, có loại xài mèn hình cảm ứng công nghệ điện dung, cái xài điện trở, vậy điểm khác nhau giữa hai công nghệ này là như thế nào? Nên sử dụng loại nào? Xin nhờ các vị giải đáp dùm, cảm ơn rất nhiều. (Hoàng Sơn, Quận 7).

- KS.Đỗ Phú Hùng:

- Hiển thị ngoài trời: Màn hình cảm ứng điện dung tốt rất nhiều so với màn hình cảm ứng điện trở.

- Độ nhạy khi chạm:

+ Màn hình điện trở: Cần một lực để tác động lên mặt màn hình, có thể dùng tay (ngay cả với bao tay), móng tay, bút...

+ Màn hình điện dung: Chỉ cần 1 cái chạm nhẹ với ngón tay giàu electron (tích điện âm) tương tác lên màn hình gương để kích hoạt hệ thống cảm ứng điện dung bên dưới. Không phản ứng với những vật đơn lẻ/móng tay/tay đeo bao tay. Do vậy, nhận dạng chữ viết tay khá là rườm rà và không chính xác.

Ông Đỗ Phú Hùng (phải) - Trưởng phòng Kỹ thuật CPS Vietnam đang tâm đắc trước một câu hỏi của độc giả - Ảnh: Thanh Hải

 * Sau khi học xong khóa kỹ thuật viên chuyên nghiệp, công ty có hỗ trợ việc làm không? (Lê Quốc Việt, TP.HCM)

- Ông Hồ Đức Sinh: Những học viên tốt nghiệp loại giỏi sẽ được tuyển dụng vào làm việc tại các trung tâm sửa chữa, bảo hành điện thoại di động của CPS Việt Nam.

Ngoài ra, CPS cũng liên kết, cung cấp nguồn nhân lực kỹ thuật viên cho khá nhiều trung tâm sửa chữa, bảo hành điện thoại di động khác.

* Nhiều người nói làm nghề sửa ĐTDĐ phải có tâm, không thì dễ thất bại. Xin hỏi quý thầy cô có đúng vậy không? Mà tại sao người ta nói vậy? Ở CPS có quan tâm đến vấn đề định hướng cái "tâm" của thợ sửa điện thoại không? Bằng cách nào? (Phan Thanh Dũng, TP.HCM)

- Ông Hồ Đức Sinh: Chào bạn. Không riêng gì nghề sửa điện thoại di động mà nghề nào cũng cần phải có cái tâm thì mới thành công.

Bên cạnh việc huấn luyện kỹ năng sửa chữa điện thoại di động, chúng tôi còn hướng dẫn thêm kỹ năng giao tiếp với khách hàng, đồng thời luôn nhắc nhở học viên phải trung thực khi làm nghề này.

* Tôi đang xài iPhone, nhưng gần đây thấy nó chạy rất chậm, tôi nghĩ là nó bị dính virut, không biết Iphone có bị dính virut ko?Xin cảm ơn (Du Hai, Quảng Nam)

- KS.Đỗ Phú Hùng: Trong trường hợp này đơn giản nhất là anh/chị khôi phục cài đặt gốc. Như vậy máy bạn sẽ chạy nhanh hơn.

* Tôi già rồi nhưng sở thích của tôi là sửa chữa đồ điện, điện tử. Vì vậy tôi muốn thử sức với việc sửa chữa ĐTDĐ, vậy tôi có thể học ở đâu? (Dinh, Hòa Bình)

- Trương Thị Thanh Nhàn: Chào Bác, hiện nay CPS Vietnam chưa có cơ sở tại Khánh Hòa, Bác vui lòng liên hệ số 110A Chu Văn An, P26, Q. Bình Thạnh để đăng ký học nhé!

Bà Trương Thị Thanh Nhàn (trái) - Trưởng phòng Tư vấn - Đào tạo CPS Vietnam đang trả lời trực tuyến - Ảnh: Thanh Hải

 * Điện thoại di động là sản phẩm công nghệ cao, mà công nghệ thì thay đổi từng ngày, vậy khi học mình sẽ được học và thực hành những gì? Liệu khi ra trường có bị lạc hậu so với bên ngoài không? Thanh Lâm, TP.HCM)

- Ông Hồ Đức Sinh: Ý thức được việc công nghệ liên tục thay đổi, CPS Việt Nam có hẳn một ban chuyên nghiên cứu cập nhật công nghệ mới (khoảng 6 tháng thay đổi một lần).

Hiện nay, xu thế tất yếu của các sản phẩm công nghệ cao là ngày càng hướng đến phát triển phần mềm, vì vậy trong năm 2010 CPS Việt Nam đã cho ra đời Trung tâm phần mềm chuyên sâu, chuyên đào tạo kỹ thuật viên phần mềm để xử lý các dòng máy mới nhất như iPhone 4, HTC HD7, Samsung Galaxy S...

Khi học tập tại CPS học viên sẽ được thực hành ngay trên những dòng máy mới nhất, vì thế các em sẽ dễ hòa nhập thực tế khi kết thúc khóa học.

* Em đang là học sinh lớp 12 và sắp thi đại học. Xin trường CPS giải thích rõ về tiêu chuẩn đầu vào để học sửa chữa ĐTDĐ, thời gian và chi phí học là bao nhiêu?  Nếu em không tốt nghiệp lớp 12 thì có được học không? Mong trường giải đáp giúp em. Cám ơn trường! (Trâm Anh, Khánh Hòa)

- Trương Thị Thanh Nhàn: Chào bạn, để vào học sửa chữa điện thoại tại CPS, bạn chỉ cần tốt nghiệp tối thiểu phổ thông cơ sở (lớp 9). Vậy, bạn đủ điều kiện ghi danh khóa học. Bạn sẽ được học từ cơ bản đến nâng cao trong thời gian cấp tốc là 4 tháng.

Học phí trọn khóa là 9.9tr đồng được chia làm 2 lần đóng, nếu bạn đóng 1 lần sẽ được giảm 10%. Mong sớm gặp bạn tại trung tâm.

* Tôi muốn hỏi học ở đâu? Thời gian học là bao lâu ? Học phí bao nhiêu? Cần trình độ lớp mấy để có thể học được. Xin chương trình vui lòng trả lời giúp. Xin biết ơn. (Phong, Đồng Nai)

- Trương Thị Thanh Nhàn: Bạn ở Đồng Nai, vậy có thể liên hệ số 110A Chu Văn An, P 26, Bình Thạnh để tìm hiểu và đăng ký học. Bạn có thể đăng ký lớp “Kỹ thuật viên chuyên nghiệp” để được đào tạo từ căn bản đến nâng cao trong thời gian cấp tốc là 4 tháng. Học phí trọn khóa là 9.9tr đồng được chia làm 2 lần đóng, nếu bạn đóng 1 lần sẽ được giảm 10%. Học viên chỉ cần đạt trình độ tối thiểu lớp 9 là có thể đăng ký học. Mong sớm gặp bạn tại trung tâm.

* Các chương trình học nghề sửa chửa ĐTDĐ, ai dạy, chứng chỉ do ai cấp, có yêu cầu gì đối với học viên không? (Sang, Bình Thuận)

- Trương Thị Thanh Nhàn: 100% Giáo viên giảng dạy là kỹ sư điện tư viễn thông, có từ 3-10 năm kinh nghiệm, đang trực tiếp làm việc tại hệ thống trung tâm Sửa chữa & Bảo hành ĐTDĐ của công ty CPS Vietnam. 100% giáo viên đều qua khóa huấn luyện nghiệp vụ sư phạm. Khi hòan thanh chương trình Kỹ thuật viên chuyên nghiệp, bạn sẽ được CPS Vietnam cấp chứng chỉ nghề theo quy định của Tổng cục dạy nghề Việt Nam.

* Tôi dự tính mở cửa hàng, CPS Vietnam có thể giúp tôi nơi cung cấp ĐTDĐ và linh kiện uy tín ở TP.HCM ? Tôi muốn học nâng cao về phần mềm các dòng cao cấp như iPhone, HTC… vậy tôi có thể học ở đâu ! (Xuân Đại, Ninh Thuận)

- Trương Thị Thanh Nhàn: Bạn có thể vào trang www.sanpham.cps.vn để đặt hàng mua linh kiện sửa điện thoại di động. Khóa học phần mềm chuyên sâu học trong thời gian là 01 tháng. Học phí trọn khóa là: 4.900.000 VNĐ, có hỗ trợ tài liệu học tập cho học viên. Nội dung: học chuyên về iPhonne - BlackBerry và HTC. Kết thúc chương trình, học viên được CPS Vietnam cấp chứng nhận và có thể thực hiện các nghiệp vụ phần mềm trên bất kỳ dòng máy nào có tại Việt Nam.

* Tôi có đọc vài bài báo nói về CPS Vietnam, nói là đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, vậy chuẩn quốc tế cụ thể là thế nào? (Học, TP.HCM)

- Trương Thị Thanh Nhàn: Có thể hiểu tiêu chuẩn quốc tế là tiêu chuẩn được nhiều nước trên thế giới công nhận. Tại CPS Vietnam, trang thiết bị đào tạo được trang bị hiện đại. Phòng học máy lạnh, chương trình đào tạo được biên soạn công phu, đội ngũ giáo viên được huấn luyện nghiêm ngặt. CPS Vietnam có đội ngũ 100% giáo viên là kỹ sư điện tự. Tài liệu học tập, sơ đồ ĐTDĐ được phát miễn phí. Hệ thống máy tính tại phòng phần mềm dung cấu hình siêu phân luồng tốc độ cao, màn hình LCD đảm bảo sức khỏe học viên…

* Tôi muốn chuyển nghề sang sửa ĐTDĐ, vì nghề này cũng có thu nhập tốt hơn là công nhân, nhưng nói thật là tôi không có nhiều tiền mà nghe nói học nghề này nhiều tiền lắm, vậy có chỗ nào cho tôi trả nhiều lần không? (Trọng Đức, Tân Phú)

- Trương Thị Thanh Nhàn: Tại CPS Vietnam, học phí trọn khóa là 9.9tr đồng được chia làm 2 lần đóng, nếu bạn đóng 1 lần sẽ được giảm 10%.

* Tôi cũng không còn trẻ, vậy còn học nghề sửa ĐTDĐ được ko? Xin hỏi học ở đâu thì được? Liệu tôi có phải lên Thành phố học không hay học tại chỗ? (Huy, Cà Mau)

- Trương Thị Thanh Nhàn: Bạn thân mến, với tuổi của bạn, không phải là trễ để học nghề này. Hiện nay CPS Vietnam chưa có cơ sở tại Cà Mau. Bạn vui lòng liên hệ số 139 Trần Hưng Đạo, TP. Cần thơ để đăng ký học nhé! Chúc bạn thành công.

* Tôi muốn hỏi CPS Vietnam có dạy sửa Ipad ko? Và Ipod nữa? Học phí ra sao? (Cao Tung, Bà Rịa)

- KS.Đỗ Phú Hùng: Hiện các kỹ sư CPS Vitenam đang biên soạn chương trình đào tạo sửa chữa máy tính bảng, chương trình này nằm trong kế hoạch của công ty và sẽ sớm ra mắt trong thời gian gần đây. Bạn theo dõi thêm tại trang www.cps.vn nhé.

* Thời gian đào tạo học viên để sửa chữa điện thoại là khoảng bao nhiêu lâu? Trong quá trình học chỉ học về phần cứng hay còn cả về phần mềm? (Phong, Tân Phú)

- Trương Thị Thanh Nhàn: Khi đăng ký khóa học kỹ thuật viên chuyên nghiệp, bạn được đào tạo từ căn bản đến nâng cao, bao gồm cả phần cứng và phầm mềm. Khóa học trong vòng 7 tháng 3 buổi 1 tuần, nếu bạn muốn học cấp tốc có thể tham gia vào lớp 4 tháng học từ thứ 2 đến thứ 6.

* Thầy cô cho em hỏi nghề này có thể tự học được không? Em muốn tìm tài liệu để tự hoc cơ bản, vậy tìm tài liệu ở đâu? (Hùng, Tân Phú)

- Trương Thị Thanh Nhàn: Với những môn học thuần về lý thuyết, bạn có thể tự học qua sách vở. Học nghề sửa điện thoại đòi hỏi phải thực hành nhiều trên máy sống với những trang thiết bị chuyên dụng và tính rủi ro cao. Do đó lời khuyên cho bạn là vẫn phải đăng ký học tại một trung tâm để được hướng dẫn cụ thể. Bạn yêu thích và muốn tìm hiểu thì có thể tải tài liệu về điện thoại di động tại địa chỉ : www.cps.net.vn.

* Xin cho biết thời gian đào tạo? Trung tâm có chính sách, chế độ hỗ trợ những học viên khó khăn không? (Tùng)

- Trương Thị Thanh Nhàn: Khi đăng ký khóa học kỹ thuật viên chuyên nghiệp, bạn được đào tạo từ căn bản đến nâng cao, bao gồm cả phần cứng và phầm mềm. Khóa học trong vòng 7 tháng (3 buổi 1 tuần), nếu bạn muốn học cấp tốc có thể tham gia vào lớp 4 tháng (học từ thứ 2 đến thứ 6). Các chính sách ưu đãi học viên đang triển khai tại CPS Vietnam bao gồm:

- Giảm 5% học phí cho con thương bình, liệt sĩ và học viên khuyết tật.

- Giảm 10% học phí khi học viên đóng phí một lần (Chương trình Kỹ thuật viên chuyện nghiệp)

- Miễn phí khóa học: Khởi nghiệp kinh doanh Điện thoại di động, tin học văn phòng…

 Đại diện Báo Thanh Niên Online (trái) tặng hoa cho các khách mời - Ảnh: Thanh Hải

Thanh Niên Online
(thực hiện)

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.