Vua Bahrain kêu gọi đối thoại

19/02/2011 10:34 GMT+7

(TNO) Vua Bahrain - Hamad bin Isa al-Khalifa đã kêu gọi mở một cuộc đối thoại toàn quốc với tất cả các phe phái nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng về việc lực lượng an ninh Bahrain nổ súng vào người biểu tình khiến 4 người chết và hàng trăm người bị thương tại nước này, theo Reuters.

Phát biểu trên truyền hình vào tối thứ sáu, 18.2, Vua bin Isa al-Khalifa nói rằng, Thái tử Sheikh Salman bin Hamad al-Khalifa đã được trao toàn quyền để “đáp ứng hy vọng và nguyện vọng của tất cả các bộ phận nhân dân” trong cuộc đối thoại toàn quốc.

Cuộc đối thoại này sẽ bàn về tất cả vấn đề của quốc gia mà không có ngoại lệ.

Thái tử bin Hamad al-Khalifa cũng xuất hiện trên truyền hình và kêu gọi người dân hãy bình tĩnh. “Hôm nay là lúc để ngồi xuống và đối thoại, chứ không phải để đánh nhau”, ông nói.

Hôm thứ sáu, lực lượng an ninh đã nổ súng vào người biểu tình khi họ hướng đến Quảng trường Pearl nhằm tưởng niệm 4 người thiệt mạng trong cuộc bố ráp của cảnh sát một ngày trước đó. Vụ nổ súng này khiến hàng chục người bị thương phải nhập viện.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án hành động bạo lực mới nhất và thúc giục vua Bahrain thể hiện sự kiềm chế.

Ông Obama nói sự ổn định của Bahrain, nơi Hạm đội 5 của Mỹ đồn trú, phụ thuộc vào việc tôn trọng các quyền của người dân, theo thông báo của Nhà Trắng hôm 18.2.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.