Thông tin thêm về vụ trứng vịt không có lòng trắng

19/02/2011 23:40 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên (ngày 9.2) phản ánh ở Đà Lạt xuất hiện trứng vịt không có lòng trắng khiến người tiêu dùng lo sợ, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Đội 1 - Quản lý thị trường TP Đà Lạt phối hợp với Phòng Kinh tế TP kiểm tra cơ sở bán trứng NH (đường Hồ Tùng Mậu, Đà Lạt).

Khi kiểm tra cơ sở NH còn có 120 quả trứng vịt, khoảng 500 quả trứng gà, chủ cơ sở đã xuất trình đầy đủ giấy tờ nguồn gốc lô trứng mua của chủ vựa Dương Bích Ngân tại thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành, Sóc Trăng). Cơ sở còn xuất trình giấy tờ chứng minh xuất xứ, mã số của các hộ chăn nuôi cùng giấy chứng nhận kiểm dịch do Sở Y tế Sóc Trăng cấp. Đoàn kiểm tra không phát hiện trứng gà hoặc trứng vịt có dấu hiệu bất thường.

Để tìm hiểu thêm, ngày 14.2, tại Sóc Trăng, PV Thanh Niên đã đến vựa của bà Dương Bích Ngân (cơ sở Hưng Thành). Chủ cơ sở này cũng tỏ ra rất bất ngờ vì trong hơn 30 năm sống bằng nghề này chưa hề nghe, thấy trứng vịt không có lòng trắng. Mặt khác khi thu mua trứng vịt, cơ sở đều yêu cầu người bán cung cấp giấy chứng nhận tiêm ngừa và xuất bán cũng có giấy phép kiểm dịch của ngành thú y địa phương.

Trao đổi với PV, ông Dương Tất Vũ Hiệp, Trưởng trạm Thú y huyện Châu Thành, cho biết trên địa bàn huyện có 8 cơ sở kinh doanh trứng gia cầm, thu mua trứng vịt chạy đồng của các hộ chăn nuôi trong huyện và các địa phương lân cận, nhưng chưa nghe ai phản ánh có xuất hiện trứng vịt không có lòng trắng mà chỉ có lòng đỏ. Ông Quách Văn Tây, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Sóc Trăng nói sẽ cho kiểm tra thêm.

Lâm Viên - Chí Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.