Thành lập ban chỉ đạo khẩn cấp cứu rùa hồ Gươm

19/02/2011 00:48 GMT+7

Ngày 18.2, UBND TP Hà Nội cho biết, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBNDTP đã ký Quyết định số 807/QĐ-UBND về việc thành lập ban chỉ đạo khẩn cấp bảo vệ cụ rùa hồ Gươm.

Trưởng ban chỉ đạo là ông Nguyễn Văn Khôi, Phó chủ tịch UBND TP, Phó ban là ông Lê Xuân Rao, Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ. Ban gồm 7 thành viên, trong đó có PGS-TS Hà Đình Đức (Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường VN) và Giám đốc các sở: Tài nguyên - Môi trường, NN-PTNT, VH-TT-DL; Phó giám đốc Sở Xây dựng, Phó văn phòng UBND TP và Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm. Ban chỉ đạo đã họp phiên họp đầu tiên để triển khai các nhiệm vụ cấp bách chữa trị, chăm sóc và bảo vệ cụ rùa. Ban cũng chỉ đạo các ban, ngành chức năng của thành phố thực hiện các biện pháp tổng thể, đồng bộ xử lý ô nhiễm môi trường hồ Gươm, trước mắt sẽ thu dọn chướng ngại vật, nạo vét lòng hồ, bắt rùa tai đỏ, xử lý ô nhiễm nước...

Trao đổi với Thanh Niên, PGS Hà Đình Đức cho biết, trong thời gian ngắn nữa sẽ đưa cụ rùa lên kiểm tra sức khỏe và chữa trị các vết thương, vì mấy ngày qua, cụ rùa nổi liên tục.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.