Quyết tâm chống "đinh tặc"

19/02/2011 16:28 GMT+7

(TNO) "Khả năng bắt được “đinh tặc” tại TP.HCM là rất lớn!" - đó là nhận định của anh Lê Minh Đức, Bí thư Quận đoàn Q.Thủ Đức (TP.HCM) trong buổi ra quân phối hợp hút đinh và bắt “đinh tặc” giữa hai tổ phòng chống rải đinh tỉnh Bình Dương và Q.Thủ Đức vào sáng nay 19.2.

Anh Đức khẳng định, khi lực lượng tham gia tuần tra, hút đinh dày hơn, chắc chắn sẽ thu thập được nhiều thông tin cần thiết để phục vụ đắc lực cho quá trình bắt “đinh tặc”.

Theo phân công nhiệm vụ cụ thể mà hai bên đã thống nhất, Tổ phòng chống rải đinh thuộc Đội an toàn giao thông và dịch vụ công ích, Lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Bình Dương tuần tra từ sáng sớm, sau đó sẽ đến lượt đội xung kích chống rải đinh của Q.Thủ Đức ra quân.

Anh Phạm Hồng Thắng, Chỉ huy trưởng Lực lượng TNXP tỉnh Bình Dương cho biết, một khi lực lượng phòng chống đinh tặc giữa hai địa phương phối hợp nhịp nhàng và đồng bộ thì khả năng các “đinh tặc” tại khu vực giáp ranh, đặc biệt là tại địa bàn TP.HCM sẽ sớm bị tóm và xử lý thích đáng.


Sáng sớm 19.2, hai đội xung kích phòng chống rải đinh của Bình Dương và Q.Thủ Đức, TP.HCM đồng loạt ra quân tuần tra, hút đinh - Ảnh: CTV

Tính đến nay, trong khi các đội xung kích chống rải đinh tại TP.HCM vẫn chưa bắt được “đinh tặc” nào, thì Lực lượng TNXP tỉnh Bình Dương phối hợp cùng nhóm “hiệp sĩ” của CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã bắt được 4 vụ rải đinh và xử lý 5 đối tượng.

Hiện tại, các đối tượng rải đinh ở những khu vực giáp ranh giữa Bình Dương và TP.HCM đang có những chiêu thức rất tinh vi để đối phó với sự theo dõi của cơ quan chức năng cũng như các đội xung kích hút đinh.

Nhiều tiệm sửa xe trên các tuyến đường trên đã bắt đầu đóng cửa thường xuyên vào những giờ mà đội xung kích chống rải đinh đi ngang qua.

Thậm chí, để tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng, những đối tượng xấu còn lên xe buýt, ngồi các dãy ghế cuối để âm thầm rải đinh.

Bắt hụt "đinh tặc"

Theo lời kể của anh Nguyễn Thế Công - đội phó Đội xung kích chống rải đinh Q.Thủ Đức, anh đã từng bắt quả tang 2 "đinh tặc" đang rải đinh ở gần Khu chế xuất Linh Trung (Q.Thủ Đức) khi đang tuần tra buổi chiều ngày trước Tết.

Vừa phát hiện ra, Công lập tức tăng tốc truy đuổi. Hai "đinh tặc" liền phóng lên xe lao đi với tốc độ chóng mặt giữa xa lộ tấp nập xe container qua lại, đồng thời tên ngồi phía sau liên tiếp ném hàng loạt lá đinh "ách rô" ra sau để cản đường truy đuổi của Công.

"Lúc đó nếu mình không giảm tốc độ kịp thì đã bị "đo đường" rồi vì xe cán phải 2 lá đinh, xẹp lốp bất ngờ. Mà nếu té ngã lúc đó thì vô cùng nguy hiểm do xe container qua lại rất đông", Công kể.

Đến bây giờ, khi kể lại câu chuyện này với chúng tôi, Công vẫn còn "tiếc đứt ruột" vì không bắt được bọn xấu.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.