Shakira - Nghệ sĩ của năm 2011

18/02/2011 18:31 GMT+7

(TNO) Vào ngày 26.2 tới, Shakira sẽ được Quỹ Harvard (trực thuộc Đại học Harvard, Mỹ) trao tặng huy chương “Nghệ sĩ của năm 2011”, tôn vinh những đóng góp to lớn của cô cho âm nhạc, cùng rất nhiều hoạt động nhân đạo giúp đỡ trẻ em nghèo toàn cầu mà nữ nghệ sĩ gốc Latinh này đã thực hiện trong suốt thời gian qua.

Shakira sinh ra tại thành phố Barranquilla, Colombia. Sự nghiệp âm nhạc của cô được bắt đầu ngay từ khi còn là một thiếu niên.

Danh tiếng đến với nữ nghệ sĩ này sau khi album Dónde Están Los Ladrones của cô lần đầu tiên chinh phục bảng xếp hạng Billboard cho album nhạc Latinh bán chạy nhất trong tuần.

Tuy nhiên, phải chờ đến thành công rực rỡ của album tiếng Anh đầu tay Laundry Service, tên tuổi của Shakira mới được khẳng định trên làng nhạc thế giới. Kể từ đó, âm nhạc của cô bước vào giai đoạn thăng hoa với 50 triệu bản album được phát hành trên toàn thế giới.

Năm 2006, ca khúc hit Hips Don't Lie của Shakira trở “thành hiện tượng âm nhạc toàn cầu”, leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc tại 55 quốc gia, vùng lãnh thổ; và lọt vào Top các đĩa đơn bán chạy nhất thế kỷ.

Tới năm 2009, Sharika vinh dự nhận lời mời biểu diễn tại buổi hòa nhạc mừng lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Gần đây nhất, This Time for Africa, thể hiện bởi siêu sao nhạc pop này được chọn làm ca khúc chủ đề cho World Cup 2010 tại Nam Phi,

Đối với công việc xã hội, từ năm 18 tuổi, Shakira đã tự mình thành lập ra tổ chức từ thiện mang tên Barefoot. Các hoạt động nhân đạo của cô thông qua tổ chức này liên tục được đẩy mạnh trong suốt 16 năm qua.

Đặc biệt, với mục tiêu hướng tới cải thiện cuộc sống cho trẻ em nghèo bằng nhiều chương trình hỗ trợ dinh dưỡng, giáo dục, Tổ chức Barefoot đã xây dựng được 6 trường học dành tặng cho trẻ em nghèo trên toàn thế giới.

Shakira cũng trở thành Đại sứ thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) từ năm 2003.

Được biết, lễ trao huy chương “Nghệ sĩ của năm 2011” cho Shakira sẽ diễn ra trên sân khấu Sanders, trong thời gian Lễ hội Nhịp điệu Văn hóa ngay tại Đại học Harvard.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.