"Cuộc sống trong một ngày"

18/02/2011 15:08 GMT+7

Bộ phim Life in a day (tạm dịch: Cuộc sống trong một ngày), một kết quả đóng góp từ 81 ngàn clip của 332 thành viên YouTube từ 192 quốc gia, đã gây sự chú ý lớn tại Liên hoan phim (LHP) Berlin 2011.

Đó là những hình ảnh ghi lại những câu chuyện, khoảnh khắc diễn ra trong một ngày duy nhất: 24.7.2010. Trước đó, đạo diễn người Anh Kevin Macdonald và YouTube đã kêu gọi các thành viên YouTube gửi những clip của mình lên mạng. “Hãy kể cho chúng tôi câu chuyện của bạn, hãy nói với chúng tôi điều bạn sợ hãi và hãy cho chúng tôi thấy cái gì trong túi của bạn”. Số lượng clip gửi đến đã vượt gần 6 lần con số BTC dự liệu. Từ những chất liệu của 4.500 giờ phim, đạo diễn Macdonald và nhà biên tập Joe Walker đã “lắp ráp” thành Cuộc sống trong một ngày.

Rất nhiều sự kiện trong ngày 24.7.2010 quan trọng đối với người ghi lại chúng: ở New York một chàng trai trẻ nói với bà rằng anh là người đồng tính; ở một nơi khác, một ông bố trẻ quay cảnh đứa con mới chào đời. Những câu chuyện khác lại rất thấm thía. Một người già ở Afghanistan nói rằng nỗi sợ hãi lớn nhất của ông ấy là không thể trở về nhà trong đêm hôm đó. Một người đàn ông giải thích tại sao ông không cảm thấy sợ hãi nữa khi vợ ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Và có cả những hình ảnh rất bình thường: vài sợi tóc vương trên gối, bước chân trần trên sàn nhà đi đến phòng tắm vào lúc 5 giờ sáng - nơi nào đó trên trái đất, người ta đang chuẩn bị cho một ngày mới. “Những điều ta tưởng bình thường trong cuộc sống và nền văn hóa của chúng ta lại có thể không hề bình thường đối với người sống ở nơi khác” - Macdonald nói.

Bộ phim được trình chiếu không tranh giải trong khuôn khổ LHP.

LHP Berlin sẽ kết thúc vào ngày 20.2.

Liên Khương
(Theo Telegraph)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.