Anh mất hơn 26 tỉ bảng vì tội phạm mạng

18/02/2011 09:08 GMT+7

(TNO) Tội phạm mạng khiến nền kinh tế Anh mất hơn 26 tỉ bảng mỗi năm, theo ước tính được chính phủ Anh công bố hôm 17.2.

Theo Reuters, báo cáo của Văn phòng An ninh mạng và Đảm bảo Thông tin kết luận rằng tội phạm công nghệ là một vấn đề đang lây lan và trở nên nghiêm trọng ở Anh. Những nỗ lực giải quyết vấn đề lại gặp khó khăn do không có sự hiểu biết thấu đáo.

Các doanh nghiệp gánh hậu quả nặng nề nhất khi mất ít nhất 21 tỉ bảng trong các vụ tấn công vào hệ thống máy tính, tình báo công nghiệp và đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ. Thiệt hại nghiêm trọng nhất được ghi nhận ở các ngành dược phẩm, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin và hóa chất.

Tuy nhiên, chính phủ Anh cũng chịu thiệt hại khoảng 2,2 tỉ bảng, và người dân bị mất 3,1 tỉ bảng, theo báo cáo “Thiệt hại từ Tội phạm mạng”.

Năm 2010, Anh đã xếp các vụ tấn công trên mạng là một trong những hiểm họa hàng đầu mà nước này phải gánh chịu, bên cạnh  khủng bố, chiến tranh và các thảm họa thiên nhiên.

Nước Anh hiện đang chi khoảng 650 triệu bảng cho một chương trình an ninh mạng quốc gia mới. Báo Independent dẫn lời Bộ trưởng An ninh Pauline Neville-Jone khẳng định các doanh nghiệp cần hợp tác chặt chẽ với chính phủ Anh nhằm ngăn chặn tội phạm mạng.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.