Làm rõ vụ 2 trẻ ngủ li bì trong nhà trẻ không phép

17/02/2011 18:01 GMT+7

(TNO) Hôm nay 17.2, Công an phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra hành chính điểm giữ trẻ tại KP Bình Giao, do bà Võ Thị Y (SN 1954), thường trú tại TP Cần Thơ làm chủ, để làm rõ nguyên nhân 2 cháu bé ngủ li bì nhiều giờ liền.

Trước đó, 17 giờ chiều 16.2, hai bé gái Nguyễn Vũ Yến Nhi (15 tháng tuổi), Ích Minh Đức (13 tháng tuổi) phải vào bệnh viện Hoàn Hảo, tại thị xã Thuận An trong tình trạng ngủ thiếp, mê man.

Sau khi nghi ngờ các bé bị ăn, uống phải chất gây ngủ, các bác sĩ đã tiến hành theo dõi nhưng chưa có kết luận gì. Đến 20 giờ cùng ngày các cháu mới tỉnh lại và được gia đình đưa về nhà.

Theo Công an xã Thuận Giao, 2 cháu bé này được gửi tại nhà bà Y. Qua kiểm tra hành chính tại điểm giữ trẻ này, bà Y không xuất trình được giấy phép kinh doanh, trong phòng còn có 16 loại thuốc không rõ xuất xứ nguồn gốc, trong đó có loại thuốc Clofeniramin (là loại thuốc gây ngủ) cùng 2 loại thuốc “lạ” mà cơ quan chức năng chưa xác định được thuốc gì.


16 loại thuốc được phát hiện tại nhà bà Y

Bước đầu bà Y khai nhận bà mới đến thuê nhà trọ này của ông Lưu Nguyệt Thành (phường Thuận Giao) vài tháng nay nên chưa đăng ký làm thủ tục kinh doanh. Số thuốc trên, do bà bị bệnh thần kinh nên mua về uống để trị bệnh. Còn vì sao 2 trẻ ngủ li bì nhiều giờ liền, bà Y cho biết các trẻ vẫn thường ngủ như vậy. Trước khi ngủ, bà chỉ cho các cháu ăn cháo và thức ăn do gia đình gửi lại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Tin, ảnh: Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.