Công ty quản lý quỹ phải có tối thiểu 2 cổ đông sáng lập là tổ chức

17/02/2011 14:39 GMT+7

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đang tổ chức lấy ý kiến cho dự thảo Thông tư hướng dẫn về tổ chức và hoạt động Công ty quản lý quỹ (QLQ).

Theo đó, Công ty QLQ phải có tối thiểu 2 cổ đông sáng lập (thành viên sáng lập) là tổ chức, trong đó phải có ít nhất một tổ chức trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Tỷ lệ sở hữu cổ phần hay phần vốn góp của tổ chức phải đạt tối thiểu 65% vốn điều lệ (tổ chức trong lĩnh vực tài chính sở hữu tối thiểu 30% vốn điều lệ). Trường hợp Công ty QLQ dự kiến thành lập dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thì chủ sở hữu phải là tổ chức trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Các cá nhân và tổ chức chỉ được sử dụng vốn của chính mình, vốn chủ sở hữu để tham gia thành lập Công ty QLQ. Riêng tổ chức trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng phải có vốn chủ sở hữu tối thiểu bằng 3 lần vốn dự kiến góp; đáp ứng được các chỉ tiêu an toàn vốn và không trong tình trạng bị kiểm soát hoạt động cũng như báo cáo tài chính đã kiểm toán không có ngoại trừ. Mọi ý kiến đóng góp gửi về UBCKNN(Vụ Quản lý quỹ) trước ngày 14.3.2011.

Thủy Lưu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.