Đừng làm hại thế hệ trẻ

15/02/2011 14:47 GMT+7

Bài viết Lạm dụng “đồng tính” trên phim Việt trên Thanh Niên ngày 14.2 đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc, trong đó có rất nhiều người đồng tính.

Tưởng đó là điều hay ho...

Tôi thấy phim ảnh cứ đưa hình ảnh những nhân vật “bóng” lên hoài. Điều này vô tình sẽ làm hại thế hệ trẻ. Nhiều em nhỏ, nhiều em mới lớn thấy mọi người vỗ tay, cười hả hê trước nhân vật “bóng”, tưởng đó là điều hay ho, các em làm theo rồi nhiễm lúc nào không hay. Mong rằng các nhà kiểm duyệt phim nên dẹp bỏ những nhân vật như vậy trong phim. (trinhminhduoc@yahoo.com)

Đừng mang chúng tôi ra câu khách

Đúng như bài báo đã viết, thực tế các nhà làm phim đã khai thác hình ảnh người đồng tính một cách phiến diện. Không biết các nhà làm phim có biết được cảm nhận của chúng tôi hay không khi xem những hình ảnh mà họ khắc họa? Với những hình ảnh ấy, mọi người xem phim xong đều nghĩ chúng tôi là như vậy thì quả là thiệt thòi cho chúng tôi. Bản thân tôi đang làm việc cho cộng đồng người đồng tính nói riêng và những người nam có quan hệ tình dục đồng giới (MSM) nói chung, chúng tôi cần lắm những bộ phim, vở kịch có nội dung đúng về con người và cuộc sống của người đồng tính. Thực tế, có rất nhiều người đồng tính thành công trong nhiều lĩnh vực, nếu như phim Việt cứ tiếp tục như vậy, rõ ràng đã xúc phạm đến những người đồng tính thành danh, có địa vị. CLB Bầu Trời Xanh (8/104 Đinh Bộ Lĩnh, P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Không nên xem thường người đồng tính

Theo tôi nhận thấy, nhân vật đồng tính trong phim Việt chỉ nhằm góp chút màu sắc cho phim vốn chưa hay về nội dung kịch bản - nhằm gây cười cho khán giả. Điều đó chứng tỏ, đạo diễn, nhà biên kịch rất xem thường người đồng tính hay họ không hiểu biết về người đồng tính. Chưa có phim Việt nào khắc họa được số phận, những khắc khoải, dằn vặt trong nội tâm, cuộc sống tình cảm của những người đồng tính. Nên nhớ, người đồng tính trong xã hội trải rộng ở mọi tầng lớp, mọi địa vị. Họ sống có trách nhiệm với xã hội, gia đình và bản thân, có đời sống tình cảm và đời sống tình dục riêng của thế giới họ chứ không phải người đồng tính chỉ là những kẻ nhố nhăng, ẻo lả, chanh chua, ngoa ngoắt như trong phim Việt. Nguyễn Khắc Tâm (TP.HCM)

Nghệ thuật ở đâu?

Nếu nói về những hạt sạn trong phim Việt thì phải nói cả ngày chưa hết. Riêng với đề tài đồng tính thì hỡi ôi thật nhố nhăng và phản cảm. Tại sao những bộ phim về đề tài người đồng tính của các đạo diễn nước ngoài như Lý An, Gus Van Sant... lại gây được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem toàn thế giới? Đơn giản thôi vì đạo diễn biết tôn trọng con người dù họ là người đồng tính. Nếu nghệ thuật biết chạm đến sâu thẳm nỗi đau của con người, biết rung động, cảm thông cho số phận của từng con người dù họ chỉ là số ít, chưa được xã hội chấp nhận thì nó sẽ lay động được trái tim của hàng triệu khán giả, và đó mới là nghệ thuật đúng nghĩa. (vietnamdl99@yahoo.com)

Ban CTBĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.