Nói lời yêu

14/02/2011 17:09 GMT+7

Ngày Tình nhân Valentine, có rất nhiều cách để các bạn trẻ bày tỏ lời yêu thương với “một nửa” của mình.

Hoa, gấu biết… nói

Hoa hồng, gấu bông, sô-cô-la... là những món quà đã trở thành truyền thống mà các đôi thường tặng nhau trong ngày Valentine. Nhưng những món quà tưởng như đã cũ mèm này năm nay đã được làm mới một cách thú vị. Trong đó, hoa hồng trắng có in những “lời có cánh” dịp lễ Tình nhân này vẫn là lựa chọn của không ít bạn trẻ. Thông điệp được in lên những cánh hồng thường là những câu tỏ lời yêu thương quen thuộc, nhưng nếu bạn muốn thì chủ tiệm hoa cũng có thể in lên cánh hoa những câu “độc” của riêng bạn. Bạn nên lưu ý là dù tình cảm có tràn trề nhưng câu thông điệp chỉ nên ngắn gọn, bởi cánh hoa hồng khá nhỏ. Một bông hồng in chữ được đặt trong hộp sang trọng có giá chưa tới 100 ngàn đồng.

Ngoài ra, năm nay còn xuất hiện hoa hồng “bất tử”: hoa hồng tươi đặt trong ly thủy tinh, giá từ 100 - 200 ngàn đồng. Gọi là “bất tử” cũng hơi quá, nhưng hoa hồng này có thể giữ được nhiều năm. Với túi tiền rủng rỉnh hơn thì bạn có thể chọn những hộp hoa hồng bất tử gồm nhiều bông được gói rất sang trọng, với những màu hoa rất lạ mắt như màu tím, màu xanh…

Tại một shop quà tặng trên đường Phan Đình Phùng (Hà Nội), bạn T.Cường (học sinh trường THPT T., Q.Hai Bà Trưng) mừng rỡ khi tìm được  món quà rất hợp ý để tặng bạn gái: gấu bông có thể ghi âm lời nói. “Bạn ấy hẳn sẽ rất bất ngờ khi đang nghịch ngợm chú gấu bông mình tặng thì bỗng nhiên nghe được những lời ngọt ngào của mình. Lâu lâu bạn ấy lấy ra nghe lại cũng vui”. Nhiều cửa hàng quà tặng có bán sản phẩm này với giá từ 150 - 400 ngàn đồng, tùy loại.


Hoa hồng bất tử màu tím - Ảnh chụp từ website


Sô-cô-la nghệ thuật - Ảnh chụp từ website

Lời tỏ tình ngọt ngào

Mùa Valentine năm nay, nhiều hãng sô-cô-la đã cho ra những sản phẩm vừa đã con mắt vừa ngon cái miệng và rất ý nghĩa. Thanh sô-cô-la không chỉ được in nổi những hình ảnh rất tình cảm của các đôi lứa mà còn có những dòng chữ nổi bật bằng sô-cô-la trắng như: Đồng ý em nhé!; Cưới anh nhé!; Xin lỗi, anh đã sai... Bạn cũng có thể đặt vẽ ảnh nghệ thuật lên sô-cô-la nữa. Các sản phẩm này được bán trực tuyến tại các website chocolategraphics.com.vn, chocolate.com.vn với giá chỉ từ vài chục ngàn đồng.

Chỉ H.Hà, nhân viên một cửa hàng quà tặng trên đường Xuân Thủy (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Dịp này, các bạn trẻ cũng khá chuộng những món quà nho nhỏ có gắn cỏ 4 lá”. Cỏ 4 lá tượng trưng cho niềm tin, hy vọng, tình yêu và may mắn. Lá cỏ được ép trong mặt dây chuyền, móc khóa, hình bàn tay, hình con chuồn chuồn... có giá vài chục ngàn đồng nên hợp túi tiền nhiều bạn trẻ. Lá cỏ thật được ép bởi chất liệu platinum, giúp cỏ giữ được màu sắc và hình dáng lâu bền.

Đa dạng điểm vui chơi

Dịp này, nhiều quán cà phê, nhà hàng, khách sạn cũng bắt kịp nhu cầu của các bạn trẻ khi tung ra các chương trình ca nhạc và ẩm thực đặc biệt có nội dung tôn vinh tình yêu. Tại Hà Nội, ngày 14.2, Công viên Mặt trời mới (thuộc Công viên Hồ Tây) có nhiều trò chơi thú vị cho các cặp tình nhân. Điểm nhấn của chương trình là tiết mục “Khu vườn tình yêu” (từ 16 - 22 giờ) với trái tim tình yêu khổng lồ kết bằng lụa đỏ, ca nhạc và khiêu vũ nghệ thuật.

Tại TP.HCM, Công viên Đầm Sen cũng đầu tư một không gian thơ mộng dành cho đôi lứa với chủ đề “Valentine nồng nàn”. Tại đây có khu vực “Phố tình yêu” được trang hoàng đẹp với nhiều gian hàng trưng bày và bán hàng lưu niệm, các cặp đôi có thể chụp ảnh, in áo thun tình nhân, tham gia sân chơi xoay gốm tình yêu. Chương trình “Giải mã tình yêu” diễn ra lúc 19 giờ 30 với sự tham gia của nhiều diễn viên hài sẽ giúp các bạn có một tối Valentine vui vẻ.

Người “cô đơn” làm gì?

Những bạn trẻ chưa tìm được nửa kia của mình chia sẻ những ý tưởng cho ngày này trên website của Yahoo:

Năm nay mình sẽ không ở nhà trùm mền ngủ nữa mà ra đường hưởng ứng với mọi người và kiếm một bạn nào đó làm quen! (jack yboy)

Mua 1 bộ cánh mới, cũng đi chơi như ai nhưng là một mình. Cuộc đời vẫn đẹp sao! (libra)

Cứ xem là 1 ngày như mọi ngày. Còn thích đông vui thì rủ bạn bè đi uống cà phê hay nhâm nhi vài ly, đọc sách, xem tivi, chơi game hay lang thang dạo phố cùng nhóm bạn độc thân để các đôi đang mê muội trong mũi tên của thần Cupid phải "ganh tị" vì sự tự do của độc thân. (supercoi)

Thiếu gì người giống mình. Cứ tung tăng đi chơi cho cuộc đời phơi phới, ai biết khi nào bị hành hạ đâu. Chúc những người độc thân vui tính nha. (trang)

Hic, mình thì ở nhà, dọn dẹp nhà cửa, mua hoa và tự cắm, chắc một ngày sẽ trôi qua nhanh thôi. (Tan)

Dạ Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.