Cha của Michael Jackson đến Việt Nam: Sung sức ở tuổi 83

13/02/2011 14:51 GMT+7

Joseph (Joe) Jackson đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất đêm thứ sáu, 11-2 để kịp dự lễ khởi công dự án Happy Land bên bờ sông Vàm Cỏ Đông, tỉnh Long An.

Áo vest đen, mũ phớt đen, dây chuyền vàng, lắc vàng, đồng hồ vàng, Joe Jackson nom như một khách du lịch sành điệu, hay một doanh nhân thường thường bậc trung. Khác với vẻ ngoài của người con trai Michael Jackson tài hoa bạc mệnh, ông rảo những bước rắn rỏi một mình, không tùy tùng, không vệ sĩ.

Đã bước sang tuổi 83, nhưng Joe trông chỉ tầm 60. Vừa thân mật trò chuyện với bà Phan Thị Phương Thảo, Chủ tịch tập đoàn Khang Thông, ông vừa hóm hỉnh nói vui với một phóng viên trẻ trung: “Ôi Rosie (Hồng), sao em có cái tên đẹp thế!”. Rồi quay sang bàn bạc với một đối tác - doanh nhân Mỹ gốc Thái Lan, bạn vong niên của ông.

Chỉ ít phút gặp gỡ, nhiều người đã bị thu hút bởi sự quảng giao và sung sức của cựu võ sĩ quyền Anh. Joe tới đây để dự lễ ký kết hợp tác giữa ông, đại diện bởi Dougherty Sims Investment Macau và tập đoàn Khang Thông, về việc đầu tư khu phức hợp giải trí Khang Thông (Happy Land) tọa lạc tại xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.


Joe Jackson

Dưới danh nghĩa của Dougherty Sims Investment Macau, ông sẽ bỏ vốn 49% vào khách sạn 5 sao Happy Land, quy mô 1.000 phòng, xây dựng trên khu đất 15 ha, là một trong những hạng mục đầu tư quan trọng nhất của khu phức hợp trải dài 3,7km dọc bờ sông Vàm Cỏ Đông. Thứ hai tới, 14-2, ông sẽ dự lễ động thổ tòa trụ sở quản lý dự án Happy Land.

Sinh 1928 tại Fountain Hill, tiểu bang Arkansas, Hoa Kỳ, Joe từng có một cuộc sống bận rộn và đầy ắp sự kiện: Sau khi giải nghệ đấm bốc, ông vừa làm thợ lái cần cẩu của hãng thép U.S. Steel, vừa chơi guitar trong ban Ford Falcons, làm chủ một gia đình 10 người con. Nhưng có lẽ công việc quan trọng nhất của ông là sáng lập và lãnh đạo ban nhạc Jackson 5, huấn luyện 5 con trai và 2 con gái thành những ca sĩ chuyên nghiệp.

Tuy Jackson 5 cuối cùng tan rã, chỉ hai người con là Michael và Janet thành danh, nhà Jackson đã góp cho đời những bài hát tuổi thiếu niên trong sáng tuyệt vời, với những lời ca êm ái nhiều ý nghĩa. Thế giới âm nhạc rộng lớn và đông đúc vẫn luôn có chỗ cho Ben dễ thương, cho True Love can be Beautiful sâu sắc, Think Happy vui nhộn, That´s What Love Is Made hóm hỉnh, hay Darling Dear ngọt ngào.

Joe từng mang tai tiếng thô bạo và ngược đãi con cái, nhưng những gì ông làm được cho gia đình và xã hội quả thật đáng nể. Nhiều người thân cận, trong đó Michael sau này thành vua nhạc Pop, ghi nhận ông là một người cha nghiêm khắc nhưng tuyệt vời. Nhìn ông hào hứng chụp hình với mọi người, ân cần trò chuyện với nhân viên trong công ty, có thể thấy đây là con người của công việc, lạc quan, không chịu ngồi yên.

Trước đây, khi từng người con rời bỏ ông để theo đuổi sự nghiệp riêng, ông vẫn không dừng lại mà tiếp tục công việc đầu tư nghệ thuật. Hầu hết những dự án nghệ thuật sau này của ông đều không thành công nhưng ông vẫn tiếp tục.

Gần đây trong lễ vinh danh con trai Michael, ông lại say sưa nói về một dự án thu âm mới. Việc Joe đầu tư vào một dự án giải trí lớn vào loại nhất Việt Nam là Happy Land gợi nhớ Neverland của Michael Jackson, một Disneyland thu nhỏ- nơi chốn hạnh phúc của M.J và các con.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.