14 người chết trong các vụ đọ súng ở Mexico

13/02/2011 11:32 GMT+7

(TNO) Tám người đã chết trong một cuộc đọ súng hôm 12.2 giữa cảnh sát và tội phạm ở thành phố Monterrey, phía bắc Mexico, trong khi ít nhất 6 người khác thiệt mạng khi một quả lựu đạn phát nổ ở Guadalajara, theo AFP.

Đây là những diễn biến bạo lực mới nhất trong cuộc chiến tranh ma túy đang hoành hành ở Mexico. Các tập đoàn tội phạm tấn công lẫn nhau để tranh giành lãnh địa buộc chính phủ phải sử dụng cả cảnh sát và binh lính để dẹp loạn.

Văn phòng Bộ Quốc phòng Mexico cho biết lực lượng phản ứng nhanh của cảnh sát và quân đội đã tiến hành chặn hai phương tiện khả nghi tại ngoại ô của Monterey vào hôm 12.2. Những tên tội phạm trên xe không tuân thủ và đã khai hỏa.

Kết quả là “7 tên gây hấn đã thiệt mạng”, tuy nhiên những kẻ tấn công đã bắn trúng một chiếc xe khác khiến một dân thường thiệt mạng.

Monterrey là một thành phố công nghiệp thịnh vượng và là điểm giao nhau giữa những tuyến đường cao tốc, thường được sử dụng làm con đường buôn lậu ma túy vào nước Mỹ.

Hiện tại, hai tổ chức buôn lậu ma túy kình địch tại Mexico là tập đoàn Gulf và đồng minh cũ Zetas, đang đánh nhau để tranh giành lãnh địa tại đây.

* Cũng trong ngày 12.2, tại thành phố Guadalajara, một quả lựu đạn đã được ném vào một quán bar đông kín người. Những tên tội phạm mang súng cũng nổ súng vào quán bar trước khi tẩu thoát bằng xe hơi.

Cảnh sát cho biết 3 phụ nữ và 3 người đàn ông đã thiệt mạng và hơn 20 khác bị thương trong vụ tấn công trên.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.