Lady Gaga "đụng hàng" Madonna

12/02/2011 19:00 GMT+7

(TNO) Single mới Born This Way của Lady Gaga vừa chính thức ra mắt hôm 11.2, ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến phản hồi, cho rằng đây là một bản sao của Express Yourself nổi tiếng của Madonna.

Là một bài hát ca ngợi niềm tự hào đồng tính, Born This Way với giai điệu pop nhanh, sôi động được Lady Gaga cho biết cô chỉ mất 10 phút để hoàn thiện phần lời.

Nhưng một số nhà phê bình âm nhạc và người hâm mộ nói rằng, nếu để ý kỹ có thể phát hiện Born This Way nghe rất giống ca khúc hit năm 1989 Express Yourself  trong album Vogue của Madonna.

Nếu coi Born This Way là một bản cover thì có vẻ như tác giả đã hơi quá tay, Neil McCormick, nhà phê bình âm nhạc của tờ Telegraph nhận định.

Cụm từ “Madonna” và “Express Yourself” cũng nhanh chóng trở thành chủ đề tranh luận nóng hổi trên diễn đàn mạng cá nhân Twitter.

Đây không phải là lần đầu tiên âm nhạc của Lady Gaga bị đem ra so sánh với bậc đàn chị Madonna, từ phong cách biểu diễn, phong cách tạo ấn tượng trong các video hay trên sàn diễn trực tiếp...; trước Born This Way, còn có hai ca khúc pop Bad Romance Poker Face.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.