Nên kiểm soát chặt thực phẩm chức năng

11/02/2011 23:51 GMT+7

Bài viết Thực phẩm chức năng biến thành “thần dược”! đăng trên Thanh Niên ngày 11.2 đã nhận được rất nhiều phản hồi của bạn đọc, đa số bức xúc về hình thức kinh doanh đa cấp.

Tôi đã từng bị lừa

Giữa năm 2009, ba tôi bị ung thư gan, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Khi phát hiện đã vào giai đoạn cuối, bác sĩ bảo thời gian sống chỉ còn 3 tháng. Trong lúc bấn loạn, tôi gặp một người trước cổng bệnh viện, anh ta ăn mặc rất lịch sự, nói năng rất hay và đã giới thiệu với tôi loại nước uống chiết xuất từ trái nhàu có nguồn gốc từ Haiti có công dụng chữa trị ung thư gan, kéo dài sự sống… Tôi không thể không tin anh ta qua những lời quảng cáo ngọt ngào, thế là tôi đã mua 1 chai với giá 1,5 triệu đồng. Mua xong, mang vào cho ba tôi uống thì những người nuôi bệnh cùng phòng nói tôi bị lừa vì họ cũng đã từng bị như thế và cũng chẳng thể nào khỏi bệnh. Tôi vẫn cố gắng cho ba uống và mong một phép mầu. Cuối cùng ba tôi cũng ra đi… Nguyễn Văn Long (Đại Lộc, Quảng Nam)

Ngăn chặn kiểu kinh doanh này

Sau một thời gian im ắng thì nay bán hàng đa cấp đã trở lại, hoạt động rầm rộ  và có rất nhiều người đã trở thành nạn nhân của hình thức kinh doanh này. Tôi không thể hiểu được tại sao Nhà nước lại cho phép hình thức bán hàng đa cấp tồn tại vì thực tế, rất ít công ty kinh doanh hàng đa cấp một cách đàng hoàng. Hầu hết đều dụ dỗ bằng quảng cáo hết sức mùi mẫn về sản phẩm cùng mức thu nhập lý tưởng, hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Thế là nhiều người bỏ tiền lớn để mua sản phẩm chất lượng chẳng là bao rồi đi dụ dỗ người thân, bạn bè mua lại hoặc cùng tham gia vào hệ thống. Dần dần, cả gia đình thậm chí cả dòng họ đều bị bán hàng đa cấp hút vào, bao nhiêu vốn liếng đều đổ ra để mua về sản phẩm không xài được. Thiết nghĩ, Nhà nước nên cấm hình thức kinh doanh này là hơn. Trần Văn Lang (Q.Bình Tân, TP.HCM)

Bài báo rất kịp thời

Tôi rất hoan nghênh bài viết này vì đã nêu lên thực trạng về sự lừa lọc trong quảng cáo sản phẩm cũng như kinh doanh hàng đa cấp. Tôi đã từng được mời tham gia bán hàng đa cấp cho những sản phẩm tương tự và tôi nhận thấy, nếu ai chấp nhận làm cộng tác viên cho họ, thì cũng đồng nghĩa sẽ tự mình rủ rê và gây hại cho những người thân vì mình không còn cách nào khác là phải thổi phồng công dụng của sản phẩm để bán kiếm tiền, phục vụ lợi ích bản thân, cũng là mang lại lợi ích cho công ty. Tô Văn Hiệp (An Khê, Thanh Khê, TP Đà Nẵng)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.