Tôi là nạn nhân của taxi nhái

10/02/2011 01:06 GMT+7

Tờ mờ sáng mùng 4 tết, tôi tới bến xe Thành Bưởi (Q.10, TP.HCM), mệt mỏi sau chuyến đi dài từ Đà Lạt xuống. Lúc này, có rất nhiều tài xế taxi đến mời gọi, trong số đó có một tài xế mặc sơ mi trắng, quần đen, thắt cà vạt và phù hiệu của hãng taxi Vinasun.

Do quen đi hãng taxi này nên tôi gật đầu. Đến xe, nhìn xe y như của Vinasun nên tôi vội vã chất hành lý và lên xe. Xe chạy một đoạn tôi liếc nhìn đồng hồ thì hỡi ôi, đồng hồ đã nhảy đến con số gần 100 ngàn, tôi tá hỏa kiểm tra thì hóa ra đây là Vinasum chứ không phải Vinasun. Lúc này tôi mới biết mình đã lên xe taxi nhái.

Tôi hỏi tài xế, tại sao lại lấy tên taxi là Vinasum mà không phải là tên khác, điều này dễ gây hiểu lầm là xe của Vinasun và tại sao đồng hồ chạy lẹ vậy thì tài xế giải thích rất “ngọt”, nào là xe em có đăng ký với cơ quan chức năng, đồng hồ có niêm chì… Biết nói nhiều cũng chẳng được gì, tôi đành lặng im và cuối cùng ngậm ngùi móc túi trả gấp đôi số tiền so với khi đi các hãng taxi có uy tín khác.

Không những tôi mà rất nhiều người thân, bạn bè của tôi đã từng “dính” taxi dù, taxi nhái. Hầu hết taxi nhái đều nhái theo các hãng taxi lớn như Mai Linh, Vinasun. Nhái Vinasun thì có Vinasum, Vinamex… với hình thức rất giống với hãng Vinasun, nếu ai không tinh ý và không cảnh giác thì rất khó nhận biết.

Taxi nhái, taxi dù thường tập trung ở những bến xe, bến tàu vì ở đây khách thường rất mệt mỏi sau chuyến đi dài, không tỉnh táo để nhận biết và hay có khách từ quê lên. Và chúng thường chạy vào những giờ khuya, lúc tờ mờ sáng, tài xế thường tiếp cận trực tiếp khách để mời gọi... Do vậy, đã có rất nhiều người là nạn nhân. Rất mong các cơ quan chức năng sớm chấn chỉnh lại tình trạng này.

Trần Hữu Nghĩa
(Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.