Đối thoại quân sự liên Triều đổ vỡ

09/02/2011 15:41 GMT+7

(TNO) Hôm nay, 9.2, cuộc đối thoại quân sự liên Triều sơ bộ đã chấm dứt mà không có kết quả nào đạt được, hãng Reuters dẫn lời một quan chức của bộ Thống nhất Hàn Quốc ở Seoul cho hay.

Đây là một bước lùi trong nỗ lực tháo ngòi nổ căng thẳng sau vụ CHDCND Triều Tiên nã pháo vào đảo Yeonpyeong làm chết 4 người vào tháng 11 năm ngoái.

Quan chức đề nghị giấu tên kể trên nói với Reuters: “Các cuộc đối thoại đã đổ vỡ. Họ thậm chí không thể thống nhất về ngày cho cuộc gặp kế tiếp”.

Đoàn sĩ quan cấp tá của hai miền Triều Tiên đã gặp gỡ tại Bàn Môn Điếm từ hôm 8.2 để bàn thảo về thời gian và chương trình nghị sự cho cuộc đàm phán cấp cao hơn.

Hãng tin Yonhap cho biết phía Hàn Quốc muốn chương trình nghị sự phải bao gồm một lời xin lỗi dứt khoát của CHDCND Triều Tiên về hai cuộc tấn công làm chết tổng cộng 50 người trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, CHDCND Triều Tiên đã từ chối thảo luận về vấn đề này.

Vào tháng 3 năm ngoái, Hàn Quốc tố cáo CHDCND Triều Tiên đã đánh chìm tàu hải quân Cheonan làm chết 46 thủy thủ của họ. Vụ việc này cùng với sự kiện CHDCND Triều Tiên nã pháo vào đảo Yeonpyeong khiến không khí trên bán đảo Triều Tiên trở nên vô cùng ngột ngạt.

Cuộc đàm phán quân sự liên Triều từng được hy vọng sẽ làm lắng dịu sự căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.