Sao Hollywood - những chuyện chưa kể

05/02/2011 10:11 GMT+7

(TN Xuân Tân Mão) Từng có những ngôi sao Hollywood sang Việt Nam đóng phim, song cánh nhà báo trong nước đều biết tiếp cận họ là điều hầu như không thể. Chỉ có thể gặp gỡ và đặt câu hỏi cho họ trong những buổi ra mắt phim.

Còn đối với các nhà sản xuất và phát hành Hollywood, vốn xem thị trường Việt Nam quá nhỏ, nên rất ít khi mời Việt Nam tham dự những sự kiện ra mắt phim toàn cầu. Cho đến nay, Việt Nam mới có phóng viên tham dự sự kiện ra mắt của tất cả 3 phim: Transformers 2: bại binh phục hận, Trăng non Bí kíp luyện rồng. Có mặt trong chuyến đi cho hai phim Bí kíp luyện rồng (đầu năm 2010 tại Mỹ) và Transformers 2 (giữa năm 2009 tại Nhật), tôi nhận ra những điều thú vị trong việc phỏng vấn sao Hollywood.

“Chàng cơ bắp” dễ thương

Khi nghe tin tài tử Gerard Butler sẽ có mặt ở sự kiện ra mắt Bí kíp luyện rồng, chúng tôi rất phấn khích, bởi đã quá ấn tượng về diễn xuất, những màn đánh nhau và cả... những múi cơ cuồn cuộn của anh trong vai vua Leonidas phim 300.


Tyrese Gibson vừa đi vừa vội vàng cài cúc áo - Ảnh: P.T.Nga

Gerard Butler mà tôi gặp là một người đàn ông đầy nam tính. Anh mặc quần jeans, áo sơ mi, đặc biệt chiếc áo của anh luôn mở đến hai nút ở cổ, để lộ bộ ngực vạm vỡ. Giọng nói của Gerard cũng đầy uy lực, nên anh đã được mời lồng tiếng cho vai Stoick the Vast, cha của nhân vật chính Hiccup, thủ lĩnh của một nhóm người Viking. Trong buổi họp báo, anh thể hiện thử giọng nói của nhân vật này, và khi giọng anh cất lên vang rền, không ít phóng viên đã giật bắn mình. Anh chân thành chia sẻ những kỷ niệm thời ấu thơ với cha mình cùng quan niệm giáo dục trẻ em, và lần này thì anh chinh phục người nghe bởi sự sâu sắc của mình.

Ôi, hồn nhiên quá!

Hẳn là sao Hollywood phải đẹp đẽ, chỉn chu lắm khi hiện diện trong những sự kiện chính thức - lâu nay hẳn nhiều khán giả Việt Nam vẫn đinh ninh thế. Hóa ra không phải. Tôi đã thấy Tyrese Gibson, diễn viên của Transformers 2 vừa đi ra sân khấu vừa hối hả cài cúc áo; Jay Baruchel, nam diễn viên lồng tiếng cho nhân vật chính Hiccup của Bí kíp luyện rồng mặc một chiếc áo sơ mi xanh hơi nhàu khi cùng đoàn phim ra mắt nhà báo... Sau cả một buổi chiều họ làm việc cật lực với hàng trăm nhà báo, đến khi xuất hiện trong buổi tiệc tối vẫn thấy họ mặc nguyên bộ trang phục ấy. Họ luôn rất thoải mái, chứ không hề cho thấy đang phải cố gắng “căng” người lên dù trong sự kiện lớn.


Megan Fox - Ảnh: Reuters

Tôi chỉ thực sự sốc khi tận mắt chứng kiến màn “vén váy gãi đùi” của người đẹp nóng bỏng Megan Fox ngay trong lễ ra mắt phim Transformers 2. Hôm ấy, Megan mặc một bộ đầm tím rất đẹp và đường xẻ ở đùi cũng khá cao, trông cực kỳ quyến rũ, quả không hổ danh là “bom sex mới của Hollywood”, thu hút hàng trăm ống kính chĩa vào nàng. Đột nhiên, Megan thò tay kéo cao vạt váy - ngay chỗ xẻ sâu nhất - lên. Mới đầu, tôi cứ tưởng đây là một cử chỉ khêu gợi của nàng, nhưng hóa ra không phải: nàng dùng tay gãi đùi. Hành động đó kéo dài chừng nửa phút, được quay trọn vẹn lên màn hình lớn, trước mặt hàng trăm quan khách. Gãi xong, người đẹp điềm nhiên thả váy xuống (!).

“Sao đi đâu chúng tôi cũng được hỏi câu này?”

Transformers 2, bộ phim đầu tiên Việt Nam tham gia lễ ra mắt phim toàn cầu, nên phóng viên Thanh Niên VTV đều hơi hồi hộp. Cảm giác đó tan nhanh khi buổi phỏng vấn đoàn làm phim dành cho phóng viên báo viết diễn ra vui vẻ và thoải mái. Các câu hỏi xoay quanh thông tin về quá trình làm phim và diễn xuất của diễn viên là chính, tương tự như một buổi ra mắt phim ở bên ta.

Một nhà báo hỏi: “Nếu được biến hình, thì các vị sẽ biến thành cái gì?” rồi ngồi xuống với vẻ đắc ý như thể đã hỏi được một câu hay ho (tên phim là Transformers, tức những kẻ biến hình). Đạo diễn Michael Bay mỉm cười: “Ồ, sao đi đến đâu chúng tôi cũng nhận được câu hỏi này thế!” (cái này thì nghệ sĩ Việt Nam không bao giờ nói ra). Người đẹp Isabel Lucas nói rằng cô muốn biến thành nữ ca sĩ Pháp nổi tiếng Vanessa Paradis. Lập tức, nam diễn viên Ramon Rodriguez bảo rằng anh muốn biến thành Johnny Depp khiến cả khán phòng cười ồ lên, bởi chàng “cướp biển vùng Ca-ri-bê” chính là người tình của Paradis.

Phạm Thu Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.