Đường hoa Nguyễn Huệ có vắng sắc màu?

05/02/2011 09:59 GMT+7

(TNO) Còn nhớ độ mấy mươi năm trước, đường hoa Nguyễn Huệ là một chợ hoa đúng nghĩa, người bán, người mua, người đứng xớ rớ chụp hình đông vui tấp nập. Những tấm hình thiếu nữ e ấp bên những khóm hoa thược dược, cúc đại đóa, hoa hướng dương... trên con đường Nguyễn Huệ luôn là hình ảnh đặc trưng của thiếu nữ Sài Gòn.

Có nhiều gia đình vẫn lưu giữ nhiều tấm hình từ bà ngoại, đến mẹ, đến con gái dạo bước thưởng Xuân trên con đường này. Dẫu màu sắc có thay đổi, từ trắng đen, sang xanh đỏ tím vàng; từ tấm ảnh đã ố vàng màu ký ức đến tươi rói ngày hôm nay nhưng tất cả đều toát lên thần thái người Sài Gòn, cảnh trí Sài Gòn.

Thời gian dần qua đi, đường hoa Nguyễn Huệ không còn là chợ hoa. Thay vào đó là Đường hoa - đúng nghĩa của nghệ thuật sắp đặt. Những cảnh quê xưa cũ, những con đò, ao cá, khóm súng, cây cầu tre lắt lẻo đã nắm níu bước chân du khách thưởng cảnh Xuân.

Theo lệ thường, người dân Sài Gòn năm nay cũng háo hức chờ đón đường hoa. Lướt quanh các mạng xã hội như Facebook, Yahoo 360, hay nhìn những status treo trên Yahoo Messenger... đã thấy bàn tán xôn xao về đường hoa. Người thì bảo sao năm nay hoa ít quá vậy, sao chỉ thấy toàn là hoa vạn thọ và cúc bất tử, cảnh trí thôn quê đâu rồi...

Bàn tán là vậy nhưng người Sài Gòn vốn dễ tính, dễ thích nghi với cái mới thế nên đường hoa vẫn đông vui như... Tết!

 


Sắc hoa vàng và đỏ làm nên màu chủ đạo năm nay


Già trẻ lớn bé đều háo hức xếp hàng để leo lên tháp hoa ngắm toàn cảnh đường hoa, bên cạnh Tòa tháp Bitexco cao ngất


Và chợt nhận ra sao thấy toàn là người chẳng thấy hoa đâu


May mà có những ô vuông cây cảnh xen lẫn

 
Du khách hớn hở chọn lựa những góc ảnh ưng ý


Một góc đường hoa


Năm nay cầm tinh con Mèo nên những hình ảnh dễ thương này được các nghệ nhân chăm chút đến từng chi tiết


Ở một góc đường hoa có anh chàng trông rất "quê kiểng" bày binh bố trận cờ thế để tìm người chơi


Ở góc kia mấy anh chàng vận bà ba nâu trông cũng quê trớt đang xếp lá dừa thành con châu chấu, con chuồn chuồn, con cò...

Xem ra chợ hoa nào có vắng sắc màu của hoa. Màu hoa lung linh trong đôi mắt thiếu nữ, sắc hoa ửng hồng trên bầu má bậu bĩnh của em thơ. Năm mới đã bắt đầu như thế đó.

Đỗ Đức Vượng - Thiện Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.