Giao tranh tại biên giới Campuchia - Thái Lan

04/02/2011 17:58 GMT+7

(TNO) Binh sĩ Campuchia và Thái Lan hôm nay (4.2) đã giao tranh dữ dội tại khu vực biên giới gần ngôi đền cổ gây tranh chấp Preah Vihear. AFP dẫn các nguồn tin quân sự của cả hai bên xác nhận súng bắt đầu nổ vào lúc 15 giờ 10 phút.

“Một cuộc đụng độ đang diễn ra”, phát ngôn viên chính phủ Campuchia Khieu Kanharith cho hay nhưng không thông báo thêm chi tiết.

Tờ Bangkok Post của Thái dẫn lời trung tướng Tawatchai Samusakhon, tư lệnh lực lượng nước này tại khu vực trên, cáo buộc phía Campuchia nổ súng trước.

Trong khi đó, một sĩ quan Campuchia nói với Tân Hoa Xã: “Một xe ủi đất của Thái định tiến vào lãnh thổ Campuchia trước đền Preah Vihear bất chấp cảnh báo của chúng tôi. Vì thế đụng độ đã xảy ra”.

Chiến sự vẫn đang diễn ra và AFP dẫn lời một số nhân chứng kể họ nghe tiếng pháo kích nhưng không rõ từ bên nào. Tờ Bangkok Post thì khẳng định phía Campuchia nã pháo và nhiều quả rơi sâu vào lãnh thổ Thái. Cũng theo tờ này, 2 hoặc 3 binh sĩ Thái bị thương. Hiện chưa rõ tình hình thương vong của Campuchia.

Chạm trán phát sinh trong lúc căng thẳng về vấn đề biên giới đang gia tăng giữa hai nước và Ngoại trưởng Thái Kasit Piromya đang ở Campuchia để thảo luận tình hình với người đồng cấp Hor Namhong.

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.