Xếp hàng mua đặc sản ăn Tết

02/02/2011 08:23 GMT+7

(TNO) Bất chấp cơn mưa rào trái mùa, cái lạnh cắt da thịt, tại Hà Nội, cả đoàn người vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ tới lượt… đó là những hình ảnh mà Thanh Niên Onine ghi lại được tại một số cửa hàng bán thực phẩm, bánh mứt kẹo, ô mai ngon nổi tiếng, trong buổi sớm ngày 30 tết. >> Người Hà Nội hối hả sắm Tết >> Khách quốc tế đón Tết Việt >> Giá thực phẩm tăng cao

Có thể kể tên một số cửa hàng đông người mua, như cửa hàng giò chả Quốc Hương trên phố Hàng Bông, giò chả bà Lũy trên phố Trần Xuân Soạn, hay đặc sản ô mai mứt kẹo trên phố Hàng Đường.

>> Đường hoa Nguyễn Huệ trong nắng sớm
>> Lay ơn Đà Lạt ồ ạt ra Bắc
>> Húng Láng còn một chút này…
>> “Nóng” dần không khí mua sắm tại các siêu thị
>> Cây ngũ quả - hàng “độc” cho đại gia
>> Hoa sen chiếm ưu thế bình chọn quốc hoa
>> Tất bật chuẩn bị cho Đường hoa Nguyễn Huệ
>> Náo nhiệt "quả độc" làm quà Tết
>>
Độc đáo cây bưởi Diễn cho trái cam Canh
>> Mưu sinh dịp Tết
>> Mai vàng Nam Bộ khoe sắc giữa Thủ đô
>> Nhộn nhịp phố ông đồ Sài Gòn
>> Hoa ly ly 11 nụ
>> Quất “cười”, đào “khóc”
>> "Choáng" với giá lan ngoại
>> Chợ Tết Little Sài Gòn
>> Đông vui chợ đêm
>> Rực rỡ khai mạc Hội hoa xuân Tân Mão 2011
>> Làng hoa hối hả vào vụ Tết
>> Đặc sản tại lễ hội xuân Hà Nội
>> Hoa Tết: Ít đẹp mà giá cao
>> Thắm sắc đào về phương Nam
>> Bạch đào trổ hoa dịp tết
>> Kỳ công bánh chưng Tranh Khúc
>> Người Hà Nội tất bật sắm đồ trang trí Tết
>> Tinh tế hoa đất Nhật Bản
>> Bạch đào trổ hoa dịp tết
Khệ nệ hai tay với 7kg các loại giò bò, giò gà và giò lụa, anh Bùi Lê Trung (quê huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, gần 10 năm nay, năm nào Tết đến anh cũng mua giò tại cửa hàng Quốc Hương làm quà biếu gia đình bên nội, bên ngoại. Năm ngoái do tới gần trưa mới được nghỉ, nên khi tới nơi, cửa hàng đã hết không còn một cân giò bò, giò gà. Rút kinh nghiệm, Tết này, 7 giờ sáng anh Trung đã ra khỏi nhà, nhưng cũng phải xếp hàng hơn nửa giờ đồng hồ.

Cũng xếp hàng nhưng không may mắn như anh Trung, anh Nguyễn Tiến Trình (ngụ ở phố Trương Định, Hà Nội) cho biết, mình chỉ mua được ba cân giò lụa, mà không mua được giò bò - loại giò gia đình anh ưa thích. Anh Trình kể, vì mải uống trà với mấy ông bạn tổ hưu nên gần 10 giờ mới đi mua giò. Tới nơi thì chủ chủ cửa hàng thông báo giò gà, giò bò do nhiều khách mua nên hết từ khi 9 giờ.

Cách đó không xa, các cửa hàng bán mứt Tết, ô mai ngon nổi tiếng từ nhiều đời trên phố Hàng Đường cũng đông khách. Khách xếp hàng mua đông, một loạt xe để tràn xuống lòng đường, khiến lực lượng trật tự phường có một ngày làm việc vất vả. Đó là những cửa hàng nổi tiếng như Gia Thịnh, Hồng Lam, Tiến Thịnh…

Một khách hàng có tên Nguyễn Thu Huyền (nhà ở khu trung cư Trung Hòa - Nhân Chính) cho hay chị không phải dân gốc Hà Nội, nhưng từ lúc lên Thủ đô học đại học, hương vị cay cay, nồng nồng, mặn mà ngọt của thứ quả ô mai đã làm mê mẩn chị. Và năm nào cũng vậy, chị đều mua cả kí ô mai để nhà tiếp khách. Nhưng theo chị, chọn ô mai ngon phải lên phố Hàng Đường.

Không chỉ mua nhà dùng, chị Thạch Ngọc Linh (nhà ở phố Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội) còn tìm mua loại ô mai, mứt Hàng Đường biếu bạn bè trong Nam nhân dịp Tết. “Mất công, mất thời gian một chút nhưng mua hàng chính hiệu lâu năm do chính tay người nhà họ làm, thưởng thức lại ngon nên càng yên tâm”, chị Linh cho hay.

Không chỉ có giò chả, ô mai, mứt kẹo, trên các phố như Hàng Giấy, món ngon đặc sản khác là thịt bò, thịt nai tẩm sấy khô cũng có rất đông khách hàng tìm mua.

Một số hình ảnh Thanh Niên Online ghi lại cảnh nô nức sắm Tết mua hàng trên phố Hàng Bông, Hàng Đường:

Hà An - Ngọc Thắng
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.