Người Hà Nội hối hả sắm Tết

01/02/2011 21:11 GMT+7

(TNO) Thời tiết lạnh buốt đến tái tê của Hà Nội những ngày này vẫn không khiến cho độ “nóng” của không khí sắm Tết giảm xuống.

Sáng 29 Tết, tại nhiều chợ, cảnh bán mua tấp nập vẫn diễn ra. Bình thường, những ngày nghỉ, người Hà Nội hay ngủ muộn nên không khí mua bán “xôm” nhất lúc 9 - 10 giờ sáng. Nhưng những ngày cận Tết như thế này, dù trời lạnh, ai cũng cố dậy sớm, ra chợ thật sớm để mua những món ngon nhất, tươi nhất.

Các mặt hàng đắt khách nhất vào ngày hôm nay phải kể đến thực phẩm phục vụ Tết như bánh chưng, thịt và rau củ, hoa quả. Những món ăn truyền thống của người Hà Nội trong ngày Tết như dưa hành, chả quế, nem, thịt đông, cá trắm đen kho khô… cũng được nhiều người mua trong buổi sáng 29 Tết.

Những người Hà Nội hoài cổ vẫn không quên mang về nhà một bó mùi thật lớn, để đun nước tắm chiều 30 Tết. Họ quan niệm, tắm nước lá mùi cuối năm để thanh tẩy những bụi bặm, vương vấn trong năm cũ, đón một năm mới ngập mùi hương thơm và xua tan tà khí.

Trên tuyến Hàng Mã, Lương Văn Can… thì tấp nập không khí mua sắm đồ trang trí Tết.

Ngày gần cuối cùng của năm cũ, trên cánh đồng Nhật Tân, Quảng Bá (Q.Tây Hồ), nhiều người đổ về tận đây để mua đào, quất về chơi Tết. Anh Nguyễn Xuân Khải, nhà ở tận khu đô thị Mỹ Đình (H. Từ Liêm) phải dậy từ sáng sớm, vượt hơn chục km cùng vợ sang vườn Nhật Tân mua đào. Anh bảo mua ở chợ thì gần và tiện hơn, nhưng nếu sang tận ruộng mua sẽ có cảm giác rõ rệt nhất về không khí Tết.

Trong khi đó, tại chợ bán đào, quất họp tại đường Hồ Tùng Mậu, khách đến mua cũng đông nghịt trong ngày cuối năm.

Một số hình ảnh người dân Hà Nội tất bật sắm Tết:

 
Bỏ thói quen ngủ muộn, nhiều người đến chợ từ sáng sớm, bất chấp cái rét cắt da cắt thịt. Ngày Tết, sung là loại quả đắt hàng vì được cho là loại quả mang lại sự sung túc trong năm mới

 
Nhộn nhịp chợ hoa đào Quảng Bá

 
Chợ hoa Hàng Lược đông nghịt người mua sắm

 
Trên phố Hàng Mã, vẫn còn nhiều người đi sắm đồ trang trí Tết


… hoặc đồ thờ cúng


Nhiều người đến chợ để mua lá mùi về tắm

 
Dưa hành, món ăn trong các mâm cơm ngày Tết cũng được bán nhiều tại chợ

 
Xếp hàng mua bánh chưng, giò chả tại một cửa hàng trên phố Hàng Bông, sáng 29 Tết.

Ngọc Thắng - Lê Quân - Trần Đan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.