Tháng 2.2011 sẽ có dịch vụ báo điện tử trên iPad

31/01/2011 15:10 GMT+7

(TNO) Theo thông cáo báo chí mà Apple và News Corp vừa gửi đi, dịch vụ đọc báo điện tử trên iPad có thu phí sẽ chính thức được triển khai tại thị trường Mỹ vào ngày 2.2 tới.

Giám đốc điều hành News Corp - ông Rupert Murdoch cùng với các trưởng nhóm các dịch vụ của Apple như iTunes, App Store và MobileMe sẽ tham gia phát triển dịch vụ đọc báo điện tử này.

Theo PCAdvisor, dịch vụ này sẽ thu phí khoảng 0,99 USD/tuần hoặc 4,25 USD/năm. Tin tức được cập nhật liên tục trên iPad 24/24.

Người dùng dịch vụ này được cấp một toàn khoản iTunes, nhằm quản lý phần mềm đọc báo trên iPad và sử dụng iTunes để thanh toán cước đọc báo hàng tháng.

Được biết, ban đầu dịch vụ này dự kiến triển khai vào ngày 19.1 nhưng trước đó vài ngày thì Apple và News Corp lại đưa ra thông báo là phải tạm hoãn để kiểm tra lại dịch vụ.

Và với thông tin mà Apple và News Corp vừa công bố, nhiều người đã đoán ra lý do chính bị tạm hoãn lần trước, là do thời gian đó Giám đốc điều hành của Apple, ông Steve Jobs đang có vấn đề về sức khỏe.

Việc News Corp và Apple liên kết với nhau để tung ra một dịch vụ đọc báo điện tử trên iPad được giới truyền thông rất quan tâm, bởi nếu thành công nó sẽ mở ra một hướng đi mới trong việc kinh doanh quảng cáo trực tuyến thông qua các thiết bị cầm tay.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.