“Nóng” dần không khí mua sắm tại các siêu thị

31/01/2011 19:00 GMT+7

(TNO) Khách hàng đến mua sắm đông nghẹt, quầy tính tiền quá tải trầm trọng... Đó là cảnh tượng tại các siêu thị trong TP.HCM ngày 28 Tết (31.1). Không khí mua sắm Tết bắt đầu “nóng” dần lên.

Quá tải

Tại siêu thị Coopmart Đinh Tiên Hoàng (Q.Bình Thạnh), ngay từ khi vừa mở cửa lúc 8 giờ sáng, các gian hàng mứt, bánh kẹo, nước giải khát, bia rượu, thực phẩm tươi sống đã đón nhận một lượng lớn khách đến mua hàng.

Bà Lê Quang Thục Quỳnh, Giám đốc phục trách Marketing của hệ thống siêu thị Coopmart, cho biết: "Chỉ tính riêng siêu thị Coopmart Đinh Tiên Hoàng, kể từ ngày 26.1 (tức 23 tháng Chạp), lượng khách đến mua hàng đã tăng khoảng 50% so với ngày thường. Càng cận Tết, lượng khách đổ dồn về siêu thị càng đông, có lúc khách tăng 100% hay 150% so với ngày thường. Doanh thu từ ngày đưa ông Táo về trời cho đến nay tại Coopmart Đinh Tiên Hoàng thường đạt từ 5,3 - 5,6 tỉ đồng/ngày".

Mặc dù đã huy động tối đa 35 quầy tính tiền cho cả hai tầng lầu nhưng dòng người đứng xếp hàng chờ tính tiền tại siêu thị lúc nào cũng dài dằng dặc.

Không chỉ riêng Coopmart mà nhiều siêu thị khác như Big C và Maximart trong dịp Tết đều phải tuyển thêm nhân viên thời vụ để phục vụ khách hàng. Thế nhưng, các nhân viên, bảo vệ đều không phút nào được ngơi nghỉ.

Bên ngoài siêu thị Coopmart Đinh Tiên Hoàng, đã tăng cường một bãi giữ xe gắn máy với sức chứa từ 5.000 - 6.000 xe. Nhưng vào giờ cao điểm, có lúc bãi giữ xe phải từ chối không nhận xe vì đã hết chỗ và vì khách trong siêu thị hiện quá đông.
 
Siêu thị Big C Miền Đông (Q.10) cũng đông khách không kém. Bà Dương Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại của chuỗi siêu thị này, cho biết mặc dù khách đông, hút hàng nhiều nhưng siêu thị cam kết bình ổn giá giai đoạn trước, trong và sau Tết.

Siêu thị tăng cường hàng

Dạo một vòng các siêu thị trong TP, tính đến thời điểm này, hầu như nguồn hàng luôn dồi dào tại các gian hàng, quầy kệ.
 
Chị Nguyễn Ngọc Thủy Tiên (nhà ở đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.10) nhận xét hàng hóa Tết năm nay tại các siêu thị khá phong phú, nhìn chung khoảng 80% hàng được bán trong siêu thị là do VN sản xuất.
 
Trước nhu cầu mua sắm lớn của người dân vào dịp cuối năm, đại diện hệ thống siêu thị Coopmart cho biết, trong 2 ngày 29, 30 Tết (1 - 2.2), hệ thống đã liên kết với một số nhà cung cấp lớn để giảm giá từ 2.000 đến 5.000 đồng/kg cho các loại thực phẩm như thịt heo, gà. Ngoài ra, các loại rau củ quả từ Đà Lạt cũng sẽ được giảm khoảng từ 10 - 20% tùy loại.

Bên cạnh đó, ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Công ty Vissan khẳng định: Vissan sẽ giảm thêm 4.000 đồng/kg trên giá niêm yết cho các loại thịt heo trong 2 ngày sắp tới tại các cửa hàng của mình. Vissan cam kết dù giảm giá thấp song tất cả các sản phẩm thịt công ty cung ứng đều sạch, đảm bảo chất lượng.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định: Các nhà cung cấp tham gia chương trình bình ổn giá Tết Tân Mão của TP.HCM vẫn đảm bảo cung cấp hàng hóa với giá thấp hơn ít nhất là 10% so với hàng cùng loại, cùng chất lượng ngoài thị trường. Vì vậy, người dân TP có thể yên tâm mua sắm Tết trong dịp Tết năm nay.

Trong những ngày này, nhiều hệ thống siêu thị lớn của TP.HCM như Big C, Coopmart, Maximart đã tăng năng suất phục vụ lên tối đa để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.