Tất bật chuẩn bị cho Đường hoa Nguyễn Huệ

29/01/2011 19:03 GMT+7

(TNO) Chỉ còn ít ngày nữa, Đường hoa Nguyễn Huệ - một trong những điểm đến được ưa chuộng dịp Tết của người dân ở TP.HCM, các tỉnh thành lân cận và bà con kiều bào về quê ăn Tết, sẽ chính thức mở cửa tham quan.

Từ hơn một tuần qua, khu vực đường Nguyễn Huệ (đoạn từ giao lộ Lê Lợi đến giao lộ Tôn Đức Thắng) đã được rào lại để chuẩn bị thi công Đường hoa năm 2011.

Với chủ đề Tầm cao mới, Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay thể hiện những phấn đấu nỗ lực của thành phố để đạt những thành quả cao hơn về kinh tế, chính trị, xã hội, với những phân đoạn theo các chủ đề Hồn Việt, Tết Phương Nam, Tầm Cao Mới, Xuân An Vui, Vào Mùa Vườn Nhân Ái.

Nghệ nhân Nguyễn Minh Phương, người đã tham gia thực hiện Đường hoa Nguyễn Huệ liên tiếp trong 5 năm nay chia sẻ: “Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2011 sẽ mang nhiều nét mới, kết hợp giữa hình ảnh quen thuộc và ý nghĩa của Đường hoa cùng tính hiện đại của một chủ đề thể hiện Tầm cao mới".

Điểm nhấn của Đường hoa Nguyễn Huệ là những bức tượng mèo giả gốm được thực hiện bằng kỹ thuật khắc nổi, với hình dáng vui tươi, sinh động, đem đến cảm nhận nhẹ nhàng, thú vị trong dịp đầu xuân.

Đến ngày 29.1, toàn bộ các hạng mục chính của Đường hoa đã hoàn thành, các công nhân, kỹ thuật viên, nghệ nhân tham gia thực hiện Đường hoa Nguyễn Huệ cũng đang tất bật chuẩn bị cho những công đoạn cuối, để kịp thời mở cửa phục vụ đông đảo người dân từ lúc 19 giờ đêm 31.1 tới (tức 28 tháng Chạp).

Một số hình ảnh của Đường hoa Nguyễn Huệ vào ngày 29.1:

 


Những tiểu cảnh quả cầu hoa được thực hiện bằng hoa bất tử


Hoa và tre


Hoa được chuyển đến bằng xe tải

 


Chăm chút, sắp xếp từng chậu hoa nhỏ để tạo nên một tổng thể Đường hoa nhiều màu sắc


Sau công đoạn sắp đặt là việc chăm sóc, tỉa tót từng cánh hoa


Liên tục tưới nước để hoa kịp nở đẹp vào ngày mở cửa và duy trì nét tươi mới trong suốt 7 ngày

 

 
Thực hiện các phân cảnh thể hiện tầm cao


Nghệ nhân Nguyễn Minh Phương đang chỉ đạo thực hiện các phân cảnh của Đường hoa

Hiền Nhi
(Ảnh: Nguyên Trương)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.