Đổ xô về diễn Tết ở quê nhà

29/01/2011 15:35 GMT+7

Về nước sum vầy với gia đình, người thân và kết hợp biểu diễn phục vụ công chúng trong dịp Tết đối với các nghệ sĩ là vẹn cả đôi đường.

Trong số hàng ngàn kiều bào về quê hương ăn Tết Nguyên đán Tân Mão có rất đông nghệ sĩ. Khác hẳn với mọi năm, Tết năm nay có nhiều nghệ sĩ sống ở các nước về quê ăn Tết kết hợp tổ chức nhiều chuyến lưu diễn tại TPHCM và các tỉnh ĐBSCL. Về nước sum vầy với gia đình, người thân và kết hợp biểu diễn phục vụ công chúng trong dịp Tết đối với các nghệ sĩ là vẹn cả đôi đường.
 
Sàn diễn thêm sao ngoại
 
Tết này, vợ chồng nghệ sĩ hài Hồng Đào - Quang Minh, Thu Tuyết - Nguyễn Dương cũng về nước ăn Tết và cùng có mặt trong chương trình biểu diễn của Trung tâm Băng nhạc  Rạng Đông Một thoáng quê hương Xuân 2011.
 
Riêng hai nghệ sĩ Chí Tài, Hoài Linh, năm nào mùa Tết cũng là dịp cả hai hái ra tiền tại các sàn diễn ở quê nhà. Tết năm nay, Hoài Linh sẽ tham gia hai vở kịch mới tại sân khấu Nụ Cười Mới: Ép duyên, Phúc Lộc Thọ và chương trình hài kịch Mừng xuân.
 
Bên cạnh đó, cả hai còn tham gia diễn live show tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, diễn tấu hài tại các sân khấu: Nam Quang, 135 Hai Bà Trưng, Quốc Thanh, Đại Đồng...

Nghệ sĩ Nguyễn Dương và Thu Tuyết sẽ có  mặt trên sân khấu hài Nam Quang và dự tính năm 2011 sẽ tham gia biểu diễn kịch dài với sân khấu Phú Nhuận. Nghệ sĩ Thu Tuyết cho biết năm nay vợ chồng chị sẽ dành thời gian để quay video clip cảnh người dân đi chợ hoa, nhất là đường hoa Nguyễn Huệ, để lồng vào băng video hài kỷ niệm 25 năm làm nghệ thuật của mình.
 
Vợ chồng nghệ sĩ Kiều Oanh - Lê Huỳnh nhiều lần về nước ăn Tết và năm nay, họ dành thời gian đầu tư cho chương trình live show Vợ tôi là tơ giăng, diễn tại rạp Công Nhân từ mùng 1 đến mùng 5 Tết. Bên cạnh đó còn diễn thêm vở Có tin mới có linh (đạo diễn Hoàng Duẩn) cũng tại rạp Công Nhân, sau đó tổ chức lưu diễn các tỉnh.
 
Du Xuân và hát
 
Các ca sĩ Kim Anh, Phi Nhung, Phượng Mai, Quang Thành, Hương Lan, Giao Linh, Mai Quốc Huy, Anh Dũng, Anh Khoa... đã lên kế hoạch biểu diễn Tết tại quê nhà từ 2 tháng trước.
 
Năm nay, các ca sĩ sẽ bám trụ tại nhiều phòng trà ca nhạc và các chương trình đại nhạc hội tại các tỉnh miền Tây. Nghệ sĩ Mộng Tuyền từ Pháp về cho biết: “Tôi về nước 10 lần, tham gia các chuyến công tác từ thiện là chính. Năm nay thật vui khi có điều kiện tổ chức biểu diễn chương trình live show tại TP Cần Thơ”.


Vợ chồng nghệ sĩ Thu Tuyết - Nguyễn Dương - Ảnh: Thanh Hiệp

Ca sĩ Quang Thành chưa bao giờ đón Xuân tại quê nhà kể từ 8 năm qua khi anh sang Mỹ định cư. Do đó, anh liên tục nhận được nhiều lời mời biểu diễn không chỉ tại TPHCM mà ở các tỉnh miền Tây, miền Bắc. Tết năm nay, anh sẽ diễn với nghệ sĩ Phượng Mai tại phòng trà Tiếng Xưa, sau đó diễn tại TP Cần Thơ chương trình live show của nghệ sĩ Mộng Tuyền và thực hiện DVD phóng sự đón xuân tại quê nhà cùng với nhiều nghệ sĩ.
 

Không đâu bằng Tết quê nhà

Nghệ sĩ Phượng Mai là người đầu tiên về nước sớm để tham gia biểu diễn ở phòng trà Tiếng Xưa ngay những ngày cuối năm. Chị xúc động kể: “Khi tuyết trắng tan đi hé lộ những lộc biếc trong các khu vườn nhỏ, lúc đó mùa Xuân đã về và hầu hết các nghệ sĩ tha hương đều cho biết họ đã rơi nước mắt nếu không được về quê hương đón Tết cổ truyền của dân tộc”.

NSƯT Mỹ Châu đi về giữa VN và Mỹ 6  tháng một lần nên năm nay, chị quyết định đón Xuân ở quê nhà. Chị cho biết sống xa quê rất thèm được tận hưởng không khí du Xuân của bà con... Năm nay, chị dành trọn ngày mùng 1 Tết để đi chùa cầu an. Bánh phồng là món chị thích làm để đãi khán giả đến thăm nhà chị đầu Xuân.

Ca sĩ Phi Nhung ăn Tết tại quê nhà hơn 10 lần, năm nay cô sẽ kết hợp với Trung tâm Băng nhạc Rạng Đông tổ chức chương trình Một thoáng quê hương lưu diễn các tỉnh ĐBSCL. Ca sĩ Anh Khoa, Giao Linh, Hương Lan, Ngọc Ánh, Mai Quốc Huy... “bám trụ” biểu diễn tại phòng trà Tiếng Xưa.

Ca sĩ Hương Lan, Kim Anh, Giao Linh nhận lịch diễn đến rằm tháng giêng. Họ đã hòa mình vào nhịp điệu chào đón mùa  Xuân thanh bình trên quê hương với niềm vui được cống hiến tài năng của mình trong vòng tay yêu thương của công chúng.
 
Trong số những ca sĩ về quê diễn Tết năm nay đình đám nhất phải kể đến ca sĩ Khánh Hà, bởi chị có hẳn một live show vào ngày 28 và 29-1 tại phòng trà ca nhạc 2B Phạm Ngọc Thạch -  Hà Nội với chủ đề Nhạc tình muôn thuở.
 
Trong đêm diễn này, Khánh Hà sẽ thể hiện lại những ca khúc gắn liền với tên tuổi của chị, từng làm say đắm khán giả yêu nhạc: Hà Nội mùa thu, Cô đơn, Buồn ơi chào mi, Tình khúc mùa Xuân, Biển cạn, Bay đi cánh chim biển,... Chị cho biết: “Trở lại VN và được đứng trên sân khấu quê nhà hát cho những khán giả thân thương của mình nghe trong dịp Tết cổ truyền là điều hết sức tuyệt vời trong sự nghiệp ca hát của Khánh Hà”.
 
Ngoài mục đích biểu diễn, lần này, Khánh Hà còn về quê ăn Tết. Mấy chục năm rồi Khánh Hà mới đón Xuân ở quê hương cùng vợ chồng anh trai là ca sĩ Tuấn Ngọc nên chị rất háo hức chờ đợi.
 
Năm nay, gia đình ca sĩ Tuấn Ngọc cũng về quê ăn Tết nhưng anh không hát nhiều mà dành thời gian để hưởng Tết thật sự. Trong 3 ngày Tết (từ mùng 1 đến mùng 3 Tết), “Nhạn trắng Gò Công” - nữ danh ca Phương Dung, Tuấn Vũ và Phượng Mai sẽ bám trụ tại phòng trà Tiếng Xưa để tặng cho khán giả những ca khúc Xuân và nhạc tình hay nhất của mình.
 
Dương Triệu Vũ cũng là ca sĩ ăn Tết lần đầu ở VN. Hẳn nhiên, anh cũng tham gia biểu diễn trong những ngày Tết nhưng “ít thôi vì tôi muốn hưởng thụ cái Tết ở quê nhà một cách trọn vẹn”. Một nhân vật cũng rất đặc biệt là ca sĩ Randy. Anh đưa cả vợ con cùng về quê ăn Tết để mọi người trong gia đình riêng của anh cảm nhận một cách rõ nét cái Tết cổ truyền VN, nơi anh được sinh ra.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.