“Tút” ngoại hình ăn tết

28/01/2011 16:18 GMT+7

Nhiều bạn trẻ tranh thủ “làm mới” mình để đón cái tết đang đến rất gần. Chiều 24.1, bạn Phan Thế Duyệt - sinh viên trường ĐH quốc tế Hồng Bàng - TP.HCM, đón xe đò về Đồng Tháp ăn tết cùng gia đình.

Duyệt cho hay, bạn đã kịp “tút” lại ngoại hình bằng mái tóc uốn xù và nhuộm nâu. Tuy vậy, chùm khoen vốn được gắn chi chít trên vành tai nay đã được anh chàng nổi tiếng với những kiểu thời trang “độc” này tháo ra. “Đây là dịp mình về trình diện trước ông bà nội ngoại mà”, Duyệt  giải thích. Anh chàng khoe: Đầu tóc vừa nhuộm vừa uốn giá chỉ có 150 ngàn đồng, trong khi giá bên ngoài ít nhất 220 ngàn đồng. “Quan trọng nhất là tính thẩm mỹ. Nhiều khi ra tiệm, mình nói người ta cũng không hiểu hết ý. Còn bạn bè trong nhóm đã quá rành tính nhau, tính giá lại hữu nghị nữa”, Duyệt tỏ vẻ tâm đắc với “mô hình” tự giúp nhau.

Mặc dù đã có vợ con nhưng anh L.Th (ngụ ở P.19, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn thích “dọn mình” tí chút để đón năm mới. Th. dự định ngày 28 hoặc 29 tết sẽ đi cắt tóc ở tiệm Toàn gần nhà. “Trước đây, ông chủ chỉ lấy 15 ngàn đồng cho khoản cắt tóc nhưng nay đã tăng lên 20 ngàn đồng. Mình sẽ ráy tai hết 6 ngàn, “bo” thêm 4 ngàn đồng nữa là chẵn 30 ngàn đồng. Vẫn còn rẻ chán!” - Th. nói.  Có điều, Th tỏ ra tiếc rẻ: “Nếu mình rảnh rỗi như thời sinh viên thì cắt vào khoảng 20 tháng chạp là đẹp nhất. Lúc đó tóc sẽ kịp vào nếp, tự nhiên hơn. Còn bây giờ, cắt quá cận ngày, cảm giác hơi ngố ngố sao ấy”.

Chị Nguyễn Thị Quế - cựu sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cho biết: từ hơn 1 tháng nay, nhiều phụ nữ ở quê chị (thị trấn Quán Hầu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) nhộn nhịp đi trang trí móng tay, móng chân; nối mi; xăm chân mày… “Nhiều người có xu hướng chọn duỗi tóc hơn là uốn tóc, vì như vậy tiện hơn cho việc đồng áng mà họ phải làm”, chị Quế nhận xét.

Thực tế, có không ít trường hợp sau khi đi làm đẹp lại thấy mình… xấu hơn trước. Chẳng hạn, chị Q. (một nhân viên làm trong ngành truyền thông trên địa bàn Q.1, TP.HCM) hoàn toàn không hài lòng với mái tóc của mình. Q. kể, cách đây 2 tháng chị đến một tiệm trên đường Trần Quang Khải uốn và nhuộm hết 700 ngàn đồng. Thấy không đẹp, chị quay lại tiệm này sửa tóc. Chưa tới 10 phút cắt tỉa, chủ tiệm lấy 100 ngàn đồng. “Một lần nữa tôi lại thất vọng. Quá bực mình, tôi đã nói thẳng với chủ tiệm: Em cao khều thế này mà anh cắt tóc em quá ngắn, hai bên không đều, ngọn tóc thô”, chị Q. bày tỏ.

Không chỉ làm tóc, làm móng… nhiều bạn còn chú ý tân trang bộ răng của mình. Trong đó, dịch vụ gắn hột đá lấp lánh trên răng (với giá từ 300 ngàn - 500 ngàn đồng/hột) đang được tuổi ô mai ưa thích.

Nguyễn Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.