Rực rỡ khai mạc Hội hoa xuân Tân Mão 2011

28/01/2011 21:48 GMT+7

(TNO) Tối nay (28.1, tức 25 tháng chạp), Hội hoa xuân Tân Mão 2011 đã khai mạc tại Công viên Tao Đàn (Q.1, TP.HCM). Đến với Hội hoa xuân năm nay có hơn 6.000 hiện vật, kỳ hoa dị thảo, cây hoa cá cảnh, non bộ,... của 600 nghệ nhân trong nước và quốc tế.

Công viên Tao Đàn ngập tràn sắc hoa và lung linh ánh sáng vào ban đêm hút hồn khách tham quan.

Hội hoa xuân chia ra làm 14 khu vực gồm: cắm hoa nghệ thuật - mâm quả, hoa sứ, hoa ôn đới, tiểu cảnh, bonsai, đá cảnh, hoa lan, hoa mai, xương rồng, kiểng ghép, cá kiểng, cây quý hiếm, cây nội thất và hồ sen súng.

Đặc biệt, trung tâm của Hội hoa xuân là hình ảnh Bến Nhà Rồng và con thuyền đưa Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước được tái hiện bằng hoa, cây cỏ. Để có được tác phẩm trên, hàng chục nghệ nhân đã làm việc tỉ mỉ gần một tháng với sự hỗ trợ của chuyên gia Nhật.

Song song với không gian trưng bày hoa cảnh là khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi. Các hoạt động vui Tết với nhiều trò chơi dân gian gồm: thi đấu cờ người, biểu diễn lân sư rồng, múa rối, đờn ca tài tử... cũng được diễn ra suốt những ngày hội hoa.

Ông Nguyễn Thành Tài, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: "Hội hoa xuân là một nét truyền thống văn hóa của TP vào mỗi độ Tết đến, xuân về. Nét rực rỡ của Hội hoa xuân năm nay thể hiện ước vọng của người dân TP.HCM về một năm mới tươi đẹp, cuộc sống ấm no, hạnh phúc".

Nhà tận Q.Thủ Đức, đến với Hội hoa xuân ngay từ 6 giờ chiều (lúc Hội hoa xuân chưa khai mạc), bà Hồ Thị Vân vui vẻ: "Mỗi năm Tết đến, hội hoa là nơi người dân có thể thư thái tản bộ, chụp hình và ngắm nghía nhiều loại cây cảnh đẹp. Cuộc sống tấp nập ở một TP lớn cần nhiều không gian như thế để người dân lấy lại cân bằng trong cuộc sống và về với thiên nhiên".

Hội Hoa Xuân Tân Mão kéo dài đến ngày 8.2 (tức mùng 6 tháng giêng).

Thanh Niên Online ghi nhận một số hình ảnh hoa xuân lung linh trong đêm khai mạc:

 
Tưng bừng khai mạc Hội hoa xuân Tân Mão 2011 - Ảnh Nguyên Mi

 
Ghi lại hình ảnh của ngày hội hoa - Ảnh: Nguyên Mi

 
Sắc mai vàng nở thắm trong đêm Hội hoa xuân - Ảnh: Nguyên Mi

 

 

 

 
 

 
Nhiều loại cây hoa được tạo dáng thành bonsai cuốn hút người xem - Ảnh: Nguyên Mi

 
Hình tượng Bến Nhà Rồng được tái hiện bằng cây, hoa lung linh trong đêm - Ảnh: Nguyên Mi

 
Lưu lại hình ảnh đẹp khi đi chơi Hội hoa xuân - Ảnh: Nguyên Mi

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.