Nỗi lo tắc đường ngày Tết

27/01/2011 12:05 GMT+7

(TNO) Quốc lộ 1A là tuyến giao thông huyết mạch Bắc - Nam, nhưng đoạn qua Phú Yên thường xuyên bị ùn tắc giao thông tại 2 điểm sụt lún ở thôn Cần Lương, xã An Dân, huyện Tuy An và đèo Cả (giữa Phú Yên và Khánh Hòa).

Sáng 26.1, trên đèo Cả (giáp ranh giữa 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa) đã xảy ra vụ va chạm giao thông, làm ùn tắc giao thông suốt gần 7 giờ liền. Nhiều xe nằm nối đuôi nhau chờ thông xe.

Trước đó, trên đèo Cả cũng đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn gây ách tắc giao thông.

Theo CSGT Công an tỉnh Phú Yên, thời điểm hiện nay, mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến QL1A dày đặc, đường xấu nên chỉ cần vụ va chạm nhẹ cũng xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Thượng tá Nguyễn Hữu Bình - Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên - cho biết: “Mỗi khi vào dịp Tết, trên tuyến QL1A đoạn qua Phú Yên thường xảy ra ách tắc giao thông. Nguyên nhân là do các xe chở quá tải khi qua đoạn đường đèo dốc, mặt đường xấu như đèo Cả thường bị lật nghiêng, xe đầu kéo thì chết máy, gãy láp…”.

Theo ông Bình, đường đèo hẹp nên khi xảy ra tai nạn giao thông thì việc phân luồng giao thông, điều phương tiện cứu hộ rất khó khăn nên việc giải phóng xe bị nạn mất rất nhiều thời gian.

Hiện trên tuyến QL1A qua Phú Yên, có nhiều đoạn mặt đường hư hỏng nặng do mưa kéo dài trong năm 2010 nhưng chưa kịp sửa chữa.

“Ở Phú Yên có 3 điểm hay xảy ra ách tắc giao thông là đèo Cả, điểm sụt lún ở An Dân và đèo Cù Mông (giáp ranh giữa Bình Định và Phú Yên). Tại những điểm này, chúng tôi đều có cắt cử lực lượng trực chiến tại chỗ để xử lý khi có tai nạn xảy ra. Riêng đoạn qua xã An Dân, mặt đường rất xấu do sụt lún trong năm 2010, và hiện đang khắc phục”, ông Bình cho biết thêm.


Một vụ tại nạn giao thông tại khúc cua tử thần trên đèo Cả xảy ra tháng 12.2010 gây ùn tắc giao thông nhiều giờ liền

Tuyến QL1A qua Phú Yên chỉ dài hơn 100km, nhưng phải mất nhiều giờ mới vượt qua được.

Anh Nguyễn Tấn Phong - tài xế xe khách chạy tuyến Quy Nhơn - Nha Trang bức xúc: “Hiện mặt đường đoạn qua xã An Dân có nhiều ổ gà ổ voi nên xe chạy rất chậm, thậm chí tranh nhau phần đường tốt nên rất dễ gây tai nạn”.

Đường xấu, nhưng phần lớn xe lại đều chở quá tải. Ông Bình cho biết thêm: “Nguyên nhân dẫn đến nhiều xe tải bị nạn như tự lật, gãy láp… là do chở quá tải, quá khổ; trong khi xe khách thì nhồi nhét khách. Chúng tôi đã cử nhiều tổ tuần tra trên QL1A để xử lý tình trạng xe quá tải, quá khổ và nhồi nhét khách”.

Tình trạng tắc đường trên QL1A hiện đang là nỗi lo thường trực của tài xế và lực lượng CSGT Phú Yên, nhất là trong những ngày cận Tết này.

Bài và ảnh: Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.