Nhiều xe khách bị hạ tải

26/01/2011 08:51 GMT+7

Lực lượng chức năng Đồng Nai đã buộc 6 xe khách tuyến Nam - Bắc chở quá số người quy định phải hạ tải.

Hôm 25.1, ông Dương Mạnh Hưng, Chánh thanh tra giao thông (TTGT) Sở GTVT Đồng Nai, cho biết: "Dù chưa vào cao điểm (phải sau ngày 24.12 âm lịch), nhưng mới sau 3 ngày ra quân trấn áp xe dù bến cóc, lực lượng chức năng đã phát hiện 6 xe khách Bắc - Nam (đều ở bến xe Dầu Giây) chở quá số người quy định". Cụ thể, qua tuần tra kiểm soát, phát hiện các xe khách biển số 36M-3077, số ghế chỉ được chở là 32 người nhưng chở đến… 72 người; xe 35N-7306 có 46 ghế nhưng chở 65 người; các xe khác đều chở vượt tải từ 9 đến 15 người. Sau khi phát hiện xe vi phạm, TTGT buộc các chủ xe phải trả tiền lại, để khách tự đón xe về quê hoặc hợp đồng với các doanh nghiệp vận tải đưa khách đi theo đúng lộ trình (đã hợp đồng 5 xe của HTX Bắc Giang và Long Khánh).

Cũng theo ông Hưng, trong những ngày này lực lượng thanh tra phối hợp CSGT kiểm tra tại các bến xe: Đồng Nai (TP Biên Hòa), Dầu Giây (huyện Thống Nhất); Trạm dừng xe Xuân Lộc (huyện Xuân Lộc) để xử lý xe chở quá số lượng. "Cũng như mọi năm, chúng tôi quyết liệt xử lý những trường hợp xe chở quá số người quy định để bảo đảm an toàn cho hành khách. Ngay sau tết, chúng tôi cũng phải thực hiện kiểm tra đến tận ngày 18.2 (nhằm ngày 16 tháng giêng) để bảo đảm an toàn cho hành khách", ông Hưng nói.

Cùng trong những ngày qua, trên tuyến QL1A, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai xử lý nhiều trường hợp xe "dù" chạy tuyến Nam - Bắc. Điển hình như rạng sáng 25.1, CSGT lập biên bản chủ xe “dù” mang biển số 74K-8677 (tuyến Bình Phước - Quảng Trị) không có sổ nhật trình, lệnh xuất bến. Cũng qua tuần tra, Đội Cảnh sát trật tự thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai, phát hiện xe khách 21H-5201 do tài xế Nguyễn Ngọc Thuyết điều khiển chạy từ tỉnh Yên Bái vào TP.HCM chở 700 bộ quần áo bảo hộ lao động, trên 200 đôi giầy, 10 thùng vỏ thân đèn chiếu sáng, 1.500 túi đựng dụng cụ bảo hộ lao động, 30 mỏ hàn... đều không rõ nguồn gốc sản xuất và hóa đơn mua bán.

Trong khi đó, trưa 25.1, PV Thanh Niên có mặt tại khu vực bùng binh phía bắc TP Phan Thiết (Bình Thuận) ghi nhận tình hình xe "dù" đón khách ra Bắc. Chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, có 5 - 6 xe khách mang biển số 85N..; 79B.. đảo lượn xung quanh bùng binh. Những chiếc xe này cứ vòng qua vòng lại mà không rời các tốp khách đang ngồi uống nước bên đường. Thấy khách đi Nha Trang, Bình Định, Nghệ An..., lơ xe cũng lao vào nài nỉ, chèo kéo với giọng điệu "xe chạy hợp đồng ra Bắc, cứ lên xe đi, đến nơi mới lấy tiền”.

Còn ở bến "cóc", rất nhiều "cò mồi" ung dung hoạt động. Vào khoảng 11 giờ 30 phút, PV chứng kiến nhiều xe biển kiểm soát thuộc các tỉnh Nghệ An, Nam Định, Thanh Hóa trờ tới níu kéo, còn các "cò" cứ mỗi lần đẩy 1 khách lên xe thì xòe tay lấy 50.000 đồng. Điều khá đặc biệt là suốt thời gian khoảng 2 tiếng đồng hồ, tình trạng xe khách ra vào đón khách tấp nập, “cò” tung hoành chặn hết xe này đến xe khác... nhưng không thấy bóng dáng một CSGT hay TTGT nào.

Phát hiện xe khách nhồi nhét đến 85 người

Chiều qua 25.1, trên QL 1A đoạn qua xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy, tổ tuần tra thuộc Đội 2 - Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện xe khách mang biển số 19L-7928 do Nguyễn Văn Hoàn (34 tuổi, ở Ngô Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ) điều khiển chạy theo hướng Nam-Bắc chở quá tải đến 35 người. Theo quy định, xe này chỉ được phép chở 46 người và có hạn mức gia tăng thêm 4 người nữa nhưng khi lực lượng tuần tra phát hiện và kiểm đến lại tại bến xe thì tổng số là 85 người. Tại bến xe Đồng Hới, lực lượng chức năng đã tổ chức chuyển tải cho 35 hành khách, xe 19L-7928 sau khi bị xử phạt và làm các thủ tục xong được tiếp tục hành trình theo đúng số người quy định.

Trương Quang Nam

K.Cương - A.Thư - Q.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.