2 bị cáo được giảm án, trả tự do sau phiên tòa

26/01/2011 23:09 GMT+7

Ngày 26.1, TAND TP Đà Nẵng xét xử phúc thẩm vụ án “gây rối trật tự công cộng” và “chống người thi hành công vụ” đối với Nguyễn Hữu Liêm (48 tuổi), Phan Thị Nhẫn (46 tuổi), Nguyễn Thị Thế (51 tuổi), Lê Thanh Lâm (32 tuổi, cùng trú P.Hòa Xuân, TP Đà Nẵng) và Trần Thanh Việt (40 tuổi, ở Hòa Nhơn, TP Đà Nẵng).

Theo cáo trạng, ngày 19.3.2010, UBND Q.Cẩm Lệ đã ra thông báo về việc dừng chôn cất người chết và di dời mồ mả trong khu vực phạm vi dự án (nghĩa địa Cồn Dầu nằm trong vùng dự án này). Tuy nhiên, lợi dụng cái chết của bà Đặng Thị Tân (tổ 20, P.Hòa Xuân), các bị cáo trên cùng Nguyễn Hữu Minh (48 tuổi), Đoàn  Cảng (46 tuổi, cùng trú tại Hòa Xuân) đã kích động, lôi kéo người nhà bà Tân và những người xung quanh quyết đưa bà vào chôn tại nghĩa địa Cồn Dầu. Ngày 4.5, trong lúc đưa tang, những người này đã thóa mạ, xô xát với lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ rào chắn khu vực nghĩa trang.

HĐXX đã tuyên phạt y án mức án sơ thẩm đối với các bị cáo Liêm, Thế, Lâm, Việt (9 tháng tù án treo). Bị cáo Nhẫn được giảm án từ 9 tháng tù xuống bằng thời gian tạm giam và được trả tự do ngay tại tòa. Riêng đối với bị cáo Minh, dù không kháng án nhưng sau thời gian thực hiện kể từ án sơ thẩm (12 tháng tù), xét thấy bị cáo đã ăn năn hối cải nên HĐXX đã khoan hồng, sửa án bị cáo xuống bằng thời gian tạm giam và trả tự do ngay sau đó. 

VPMT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.