Chấn chỉnh ngay nạn xe “dù”

25/01/2011 23:17 GMT+7

Bài viết Xe “dù” kéo khách đăng trên Thanh Niên ngày 25.1 đã thu hút sự chú ý của rất nhiều bạn đọc, nhất là trong dịp tết xe “dù” càng hoành hành, nhồi nhét khách.

Cảnh sát giao thông ở đâu?

Ngày 22.1 vừa rồi tôi về Đồng Nai, vừa qua vòng xoay ngã tư Vũng Tàu tôi tá hỏa vì cảnh bát nháo của các loại xe dù. Họ bất chấp người đi đường, chạy loạn xạ. Tôi suýt bị một xe 25 chỗ va khi xe này tấp vội vào lề để đón khách. Đáng nói là lúc trước, khi đi ngang vòng xoay ngã tư Vũng Tàu, lúc nào cũng thấy một nhóm cảnh sát giao thông (CSGT) đứng ở góc đường trước siêu thị BigC, hôm ấy thì không thấy đâu cả. Lúc trở về, chuyện bát nháo như vậy ở đây vẫn tiếp diễn. CSGT cần hành động quyết liệt để chấn chỉnh tình hình.

Nguyễn Đăng Nguyên (P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM)

Nỗi khổ người đi xe “dù”

Tôi nhiều lần đi xe dù tuyến TP.HCM  - Quảng Ngãi và ngược lại nên quá quen thuộc với những cảnh nhồi nhét khách mỗi độ tết đến. Xe dù thường cũ, khách thì quá tải mà vận tốc thì cao để cho kịp chuyến tiếp theo. Chẳng ai muốn đi xe dù nhưng vì vé xe chất lượng cao đã hết, phải chọn xe dù thì mới có thể được về quê ăn tết nên chúng tôi cũng đành chấp nhận. Lên xe, chỉ cầu mong được an toàn mà thôi.

Ngọc Mai (nm.ngocmai@yahoo.com)

Tất cả trông chờ vào CSGT

Một chuyến xe chạy từ TP.HCM ra Đà Nẵng phải đi qua rất nhiều tỉnh thành. Mỗi tỉnh thành CSGT đều có chốt kiểm tra hoặc các đội tuần tra. Nếu CSGT ở tỉnh nào cũng làm việc nghiêm túc, đầy trách nhiệm thì sẽ không có chuyện nhồi nhét khách. Vì vậy, để những chuyến về quê của bà con trở thành niềm vui và đảm bảo an toàn, tất cả trông chờ vào lương tâm, trách nhiệm của CSGT.

Minh Khang (TP Vũng Tàu)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.