Lý Liên Kiệt gặp gỡ báo giới tại Hà Nội

24/01/2011 22:49 GMT+7

Sau chuyến làm việc tại Thanh Hóa, Lý Liên Kiệt đã có buổi gặp gỡ với báo chí tại Hà Nội vào sáng 24.1 trước khi rời Việt Nam.

Vua kungfu chia sẻ: “Từ khi sinh ra, tôi luôn nhận được sự giúp đỡ của cha mẹ, gia đình, bạn bè. Cho đến cuối chặng đường đời, đến khi trút hơi thở cuối cùng, tôi cũng cần sự giúp đỡ của gia đình, bác sĩ  và nhiều người khác nữa. Vì thế, tôi nghĩ mình cần phải cống hiến, đền đáp những sự giúp đỡ đó. Tôi có hai bàn tay, một bàn tay cố gắng cho bản thân, giúp đỡ gia đình, bàn tay còn lại để giúp đỡ mọi người trong xã hội. Trong thế kỷ 21, tình nguyện viên không chỉ cho đi sức lực mà còn là trí tuệ, và hơn hết là tình yêu thương tận sâu trong trái tim mình. Tôi hy vọng càng ngày càng có nhiều thanh niên Việt Nam tham gia làm tình nguyện viên cho các hội chữ thập đỏ của VN, của Đông Nam Á, cũng như quốc tế”.

Lý Liên Kiệt cũng cho biết năm 2004, gia đình anh bị ảnh hưởng từ cơn sóng thần tại Maldives. Vào thời điểm đó, Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lười liềm đỏ quốc tế (IFRC) đã có cuộc cứu trợ lớn nhất tới những khu vực, người dân bị ảnh hưởng bởi sóng thần.

Trong suốt nhiều năm, Lý Liên Kiệt đã có những hoạt động hỗ trợ cho IFRC. Đến năm 2010, anh trở thành Đại sứ thiện chí của IFRC, tham gia các hoạt động kêu gọi giới trẻ trở thành tình nguyện viên. Trong buổi họp báo, Lý Liên Kiệt đã nhắn tin ủng hộ ngân hàng bò của T.Ư Hội Chữ thập đỏ VN.

Minh Ngọc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.