Sau phim hài sẽ là phim kinh dị

23/01/2011 09:09 GMT+7

Là một người khó tính khi lựa chọn vai diễn trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình nhưng lần đầu tiên NSND Như Quỳnh lại nhận đóng một vai hoàn toàn khác trong bộ phim hài mang tên Tháng củ mật.

Ðiều gì khiến cô Nết, cô Hương đằm thắm, u buồn của thời Ðến hẹn lại lên, Mối tình đầu... có sự lựa chọn và hào hứng với vai diễn mới đến thế? Nghệ sĩ Như Quỳnh chia sẻ:

- Ðúng là tôi đã quá quen với khán giả qua những vai diễn chỉn chu, nề nếp, tình cảm... Bởi vậy khi nhận được lời mời và đọc kịch bản của Tháng củ mật, tôi đã cảm thấy rất hấp dẫn và cũng muốn thay đổi một chút hình ảnh trong vai diễn của mình. Ðây là một bộ phim hài, lấy bối cảnh là một vùng ven Hà Nội và câu chuyện xảy ra khi làng lập một đội thanh niên để bảo vệ xóm trong những ngày giáp tết. Trong phim, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng mời toàn những gương mặt của làng hài phía Bắc: Công Lý, Vân Dung, Quang Thắng...

* Và sự mới mẻ trong vai diễn của chị là..?

- Một phụ nữ độc thân làm chủ xưởng dệt lụa. Nhân vật của tôi đầu tiên cũng không phải là bà chủ xưởng dệt, nhưng khi êkip làm phim chọn bối cảnh thì thấy xưởng dệt phù hợp cho sự diễn xuất và con người tôi nên đạo diễn thay đổi kịch bản. Bà chủ xưởng có mối tình xưa cũ với một người đàn ông trong làng (NSƯT Tiến Ðạt đảm nhiệm). Hai người không lấy được nhau nhưng lại sống cùng làng nên mỗi khi giáp mặt lại xảy ra mâu thuẫn.

Bên cạnh những nhân vật gây cười kia thì vai diễn của tôi và anh Tiến Ðạt vẫn có sự nghiêm túc, đứng đắn của người lớn tuổi. Tất nhiên để hòa cùng dòng chảy của phim hài, thỉnh thoảng hai nhân vật già cũng có những lúc đầu mày cuối mắt...

* Phim hài của Việt Nam gần đây phát triển mạnh mẽ nhưng các đạo diễn, biên kịch hay lấy tâm điểm là người nông dân và xoáy vào nhược điểm, thậm chí bôi bác họ để cười. Trong bộ phim Tháng củ mật điều ấy có xảy ra không?

 

Tháng củ mật - tháng giáp tết, tháng thu hoạch của cả năm (7 tập, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, kịch bản Đặng Thiếu Ngân - Vũ Hạnh) do FPT Media sản xuất sẽ lên sóng VTV1 ngày 24-1-2011. Đây là bộ phim hài tết mở màn loạt phim hài sẽ được phát trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão.

- Vẫn có, bởi người viết kịch bản và đạo diễn vẫn dựa vào khả năng sẵn có của những diễn viên hài quen thuộc và nổi tiếng. Trong cách diễn và định hình nhân vật từ hình thể, mặt mũi, tính cách đều nhằm khiến khán giả cười chứ chưa thật sự là một câu chuyện hài trí tuệ và sâu sắc. Tuy nhiên, để phục vụ khán giả khi tết đến thì rất tốt. Còn muốn có một tác phẩm thật sự sâu sắc thì phải đầu tư thật sâu thật kỹ nữa để có những câu chuyện khác, tình tiết khác.

* Chị có nhận xét gì về thị trường phim, sân khấu, tiểu phẩm hài hiện nay?

- Tôi cho rằng so với ngày trước thì hài đã có chất lượng hơn, mọi sự chọc ngoáy khán giả một cách thô thiển đã bớt nhiều. Các đạo diễn và diễn viên khi làm cũng tiết chế sự bôi bác nhân vật để nhân vật đời hơn. Cái cười trong các tiểu phẩm ấy cũng là cái cười do tình huống qua lời thoại chứ không phải diễn xuất hình thể. Theo tôi nhận định, thị trường phim hài đang tốt lên, sự tốt này không chỉ biểu hiện qua diễn viên và đạo diễn mà còn ở những người viết kịch bản đã viết được những câu chuyện để các tình huống hài đến một cách ngẫu nhiên, hài có trí tuệ hơn chứ không phải là sự nhăn nhó.

* Có vẻ chị rất hào hứng với Tháng củ mật, liệu sau phim này chị có tiếp tục tham gia một bộ phim hài?

- Ngay sau tết tôi sẽ tham gia vai bà quản gia trong bộ phim kinh dị Rh108 của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Ðây là một vai diễn mang dấu ấn mạnh của bộ phim nói về một nhân vật hơi điên điên. Nhưng cái sự điên trong nhân vật mà tôi đảm nhiệm là do bà ấy tạo ra để bảo vệ cháu gái. Dự kiến bộ phim sẽ được bấm máy sau rằm tháng giêng.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.